AFC: "Đội tuyển Việt Nam giành điểm lịch sử trước Nhật Bản"

Thể thao - Ngày đăng : 14:54, 30/03/2022

Việc đội tuyển Việt Nam giành điểm trước Nhật Bản ngay trên sân đối phương khiến truyền thông châu Á sửng sốt. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gọi đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Sau trận đấu trên sân Saitama (Nhật Bản), AFC viết: "Đội tuyển Việt Nam giành một điểm lịch sử trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, khi vượt qua được sức ép khủng khiếp của tuyển Nhật Bản trong hiệp hai, với trận hòa 1-1 trên sân Saitama".

"Nhật Bản biết rằng một chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam sẽ đảm bảo cho họ đứng đầu bảng B, nhưng họ bị tụt lại phía sau khi bị thủng lưới ở phút 20. Nguyễn Thanh Bình đánh đầu ghi bàn gây choáng váng cho khán giả chủ nhà" - trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á viết thêm.

AFC: Đội tuyển Việt Nam giành điểm lịch sử trước Nhật Bản - 1

Pha đánh đầu ghi bàn của Thanh Bình trong hiệp một gây choáng váng cho Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Gọi trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản là điểm số lịch sử bởi trước đây, đội tuyển Việt Nam toàn thua Nhật Bản ở các giải đấu chính thức.

Ngoài ra, với việc cầm hòa Nhật Bản trên sân đối phương, đội bóng của HLV Park Hang Seo có tổng cộng 4 điểm sau chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cân bằng kỷ lục về điểm số với Thái Lan năm 2002.

AFC: Đội tuyển Việt Nam giành điểm lịch sử trước Nhật Bản - 2

Liên đoàn bóng đá châu Á bình luận tuyển Việt Nam có điểm số lịch sử trước Nhật Bản (Ảnh: AFC).

AFC viết tiếp: "Maya Yoshida san bằng tỷ số cho Nhật Bản đầu hiệp hai, nhưng bất chấp hàng loạt cơ hội, bao gồm cả hai pha đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng, "Samurai xanh" không thể kết thúc vòng loại thứ ba bằng chiến thắng thứ 7 liên tiếp".

"Yoshida theo một cách nào đó bỏ lỡ cơ hội vàng để giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Đội trưởng đội Nhật Bản sút ra ngoài ở tư thế và cự ly không thể tin được (chỉ cách khung thành của đội tuyển Việt Nam chừng 2m)" - vẫn là những dòng được viết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Nhật Bản lấn sân trong trận đấu này, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn không phải là chuyện lạ, bởi trình độ của bóng đá Nhật cao nhất châu Á, nhưng điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng có điểm, lại là một điểm hết sức đặc biệt.

AFC bình luận: "Những chiến binh sao vàng (cách truyền thông quốc tế gọi đội tuyển Việt Nam) sống thoát qua những đợt tấn công của tuyển Nhật Bản, để giành lấy điểm số thứ 4 của họ ở chiến dịch vòng loại thứ ba, đồng thời là điểm đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam có được trên sân đối phương ở giai đoạn này".