Ronaldo mạnh miệng: ‘Bắc Macedonia không đủ khả năng làm chúng tôi sốc’

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:37, 29/03/2022

Trước trận chung kết định đoạt vé dự World Cup lúc 1 giờ 45 đêm nay, tiền đạo Ronaldo tự tin tuyên bố Bắc Macedonia không đủ khả năng khiến Bồ Đào Nha ‘ôm hận’ như người Ý.

Bồ Đào Nha chỉ mới gặp Bắc Macedonia 2 lần từ trước đến nay, đều là các trận giao hữu và bất bại với 1 thắng, 1 hòa. Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, dễ hiểu vì sao đội trưởng Cristiano Ronaldo tự tin rằng đội nhà sẽ thắng, bất chấp Bắc Macedonia vừa tạo ra cú sốc lớn nhất trong năm khi đánh bại ĐKVĐ châu Âu Ý ngay trên sân khách. Trong khi đó, Bồ Đào Nha vất vả mới thắng Thổ Nhĩ Kỳ.

04a488ad7e083f90192c3a90310aa30b3e0af428_11zon.jpg
Ronaldo luôn tự tin về bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mặc cho cả châu Âu đang ngạc nhiên, Ronaldo với sự hiếu thắng thường thấy, tỏ ra rất tự tin trong cuộc họp báo trước trận: “Bắc Macedonia đã làm mọi người ngạc nhiên khi đánh bại Ý, họ cũng làm được điều đó ở nhiều trận đấu khác, nhưng tôi tin rằng ngày mai họ sẽ không thể khiến chúng tôi bị sốc. Bồ Đào Nha sẽ tốt hơn và chúng tôi sẽ đến World Cup. Còn tôi thì luôn muốn mình trở thành người được yêu thích nhất, dù ở trong hay ngoài sân cỏ. Đó là một không khí thật tuyệt vời, thể hiện đam mê, sức mạnh và sự đoàn kết với mục tiêu dự World Cup”.

Tiền đạo của Man United còn tỏ ra ngạc nhiên rằng anh chưa bao giờ tưởng tượng đến cảnh Bồ Đào Nha vắng mặt ở World Cup: “Không có World Cup nào mà không có Bồ Đào Nha. Chúng tôi là một tập thể, không có cá nhân nào ở đây cả. Tôi cảm thấy cả đội đang rất tự tin với trận sinh tử này. Tất cả đều nhận thức được tầm quan trọng của nó và tôi nhân cơ hội này để kêu gọi các cổ động viên ủng hộ chúng tôi hết mình”.

trkfqlcjobpg5f4gwlg6a6ljji.jpg
Bồ Đào Nha rất vất vả mới vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết.

Ronaldo đã chơi ở 4 kỳ World Cup và đang hướng tới mục tiêu lần thứ 5 góp mặt ở sân chơi này, qua đó trở thành cầu thủ thứ 6 trên thế giới đạt mốc này.

Chân sút 37 tuổi “chốt hạ”: “Mọi người sẽ nghĩ rằng Bắc Macedonia là đối thủ dễ chơi nhưng theo tôi đây thậm chí là một trận rất khó khăn. Họ đạt được mọi thứ hoàn toàn xứn đáng, không phải nhờ may mắn. Họ là một đội bóng có tổ chức tốt. Nhưng như tôi đã nói, nếu Bồ Đào Nha đạt phong độ cao, chúng tôi sẽ đánh bại mọi đội bóng trên thế giới”.

5154_11zon.jpg
Bắc Macedonia làm nên chuyện thần kỳ khi đánh bại Ý ngay trên sân khách.

Lần gần nhất Bồ Đào Nha không góp mặt ở một kỳ World Cup là năm 1998. Cách đây vài hôm, HLV Fernando Santos úp mở rằng sẽ từ chức nếu không đưa đội nhà đến Qatar.

Thế nên, trong khi học trò ngạo mạn thì ông khá thận trọng: "Nếu chúng tôi vào trận với suy luận lý thuyết rằng Bắc Macedonia yếu hơn thì sẽ là sai lầm lớn. Kịch bản tồi tệ nhất hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi nhắc lại, chúng tôi phải đối mặt với họ như đối đầu với Ý."

Bình An