Việt Nam đấu Nhật Bản: Bất ngờ từ sự lấn cấn của thầy Park

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:56, 29/03/2022

Thầy Park vẫn còn khá nhiều lấn cấn với đội hình xuất phát đấu Nhật Bản, nhưng biết đâu ở tình thế chắp vá tuyển Việt Nam lại có thể tạo ra bất ngờ...

1. HLV Park Hang Seo có lẽ không ngờ rằng khi tuyển Việt Nam tập trung trở lại cho 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lại gặp nhiều thử thách đến như thế.

Theo tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam vẫn phải dùng lực lượng mạnh nhất cho 2 trận đấu thủ tục với Oman, Nhật Bản bất chấp lời kêu gọi thử nghiệm từ giới chuyên môn.

Nhưng rồi toan tính giành thêm điểm số thậm chí là chiến thắng đi vào ngõ cụt khi tuyển Việt Nam không thể có sự phục vụ từ Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Phan Văn Đức rồi Đức Huy và đặc biệt Hoàng Đức vì chấn thương lẫn dịch bệnh.

Thiếu người là nguyên nhân rất lớn khiến tuyển Việt Nam thất thủ trước Oman, dù đội bóng đến từ Tây Á sang Mỹ Đình với tâm thế đá chơi hơn đá thật.

tuyen-viet-nam-cho-gi-nua-tat-tay-thoi-hlv-park-hang-seo-1.jpg
HLV Park Hang Seo còn quá nhiều âu lo về lực lượng, lẫn cả sự chuẩn bị cho trận cuối gặp Nhật Bản

2. Thất bại đáng tiếc ở Mỹ Đình trước Oman không chỉ khiến HLV Park Hang Seo phá sản về mục tiêu, mà còn đẩy ông thầy người Hàn Quốc vào thế khó hơn khi mất Tiến Linh, Văn Xuân (chấn thương) và Thành Chung vì thẻ phạt.

Tuy nhiên đến lúc này cũng không còn ai lấn cấn về kết quả của tuyển Việt Nam nữa mà quan trọng nhất sẽ chơi thế nào trước Nhật Bản, cũng như thu hoạch được gì vào những thử nghiệm trong tình thế bắt buộc từ HLV Park Hang Seo.

Nhưng mục tiêu này giờ chỉ sợ không dễ mà thành, bởi nhìn vào một vài thay đổi tình thế của ông thầy người Hàn Quốc trong thất bại trước Oman tại sân nhà Mỹ Đình ít ngày trước.

Ở trận đấu đó, những phương án thay người của HLV Park Hang Seo vẫn rất quen thuộc, ít sự đột biến như trước đây khi lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Văn Xuân, Đức Chinh được tung vào sân như dự kiến.

Có chăng, như trường hợp vào sân của Văn Toàn sớm hơn thường lệ bởi Tiến Linh chấn thương, còn như trước đây có lẽ cầu thủ đang khoác áo HAGL chỉ xuất hiện vào lúc trận đấu sắp kết thúc hơn là được thể hiện nhiều.

3. Việc HLV Park Hang Seo than phiền với công tác phòng dịch của Nhật Bản là bất ngờ, khi những Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia hay Australia đã từng tới đây và chưa đội bóng nào ấm ức như thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

quang-hai.jpg
nhưng Quang Hải và đồng đội đã sẵn sàng để toả sáng 

Vậy nên có vẻ như hiện tại chiến lược gia người Hàn Quốc đang không thật thoải mái với những gì đã, đang xảy ra về nhân sự từ đội bóng của mình trong trận đấu vì bản thân muốn chia tay vòng loại thứ 3 World Cup 2022 một cách ấn tượng nhất.

Không thoải mái hay chưa sẵn sàng cho trận đấu cuối càng có lý khi nhìn lại những năm qua, chưa khi nào tuyển Việt Nam bí bách, cũng như đẩy ông thầy người Hàn Quốc vào tình thế khó khăn như đang thấy về lực lượng như bây giờ.

Trong một trận đấu mà thuyền trưởng vẫn nặng nề với câu chuyện bên lề có khi tuyển Việt Nam lại gây bất ngờ không chừng, bởi đơn giản câu chuyện các cầu thủ “bảo nhau mà đá” bỗng bất ngờ hay chẳng phải hiếm ở V-League xưa nay.

Đấy chưa nói tới việc phần còn lại và đặc biệt Quang Hải sẵn sàng cho màn chào giá với J-League hay khẳng định chuyến đi nhiều năm về trước chỉ là “chưa trải sự đời” từ Công Phượng chẳng hạn.

Thoải mái chơi, bỏ qua thắng thua tuyển Việt Nam lại chào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 một cách thuyết phục nhất, biết đâu đấy...