Cầu thủ tuyển Nhật Bản lỡ trận đấu tuyển Việt Nam vì COVID-19

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 06:56, 29/03/2022

Tuyển Nhật Bản bất đắc dĩ chia tay thêm 1 cầu thủ ngay trước trận đấu với tuyển Việt Nam sau khi kết quả kiểm tra cho thấy anh đã dương tính với COVID-19.
Cầu thủ tuyển Nhật Bản lỡ trận đấu tuyển Việt Nam vì COVID-19
Tuyển Nhật Bản phải chia tay thêm 1 cầu thủ trước trận đấu tuyển Việt Nam do nhiễm COVID-19. Ảnh: JFA

Tối 28.3, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) xác nhận 1 cầu thủ của tuyển Nhật Bản đang hội quân chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam đã dương tính với COVID-19, sau bài kiểm tra được tiến hành cùng ngày. JFA xác nhận cầu thủ này không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, cầu thủ này đã rời tuyển Nhật Bản, đang được điều trị y tế và chắc chắn không thi đấu với tuyển Việt Nam.

JFA không cho biết danh tính của cầu thủ này. Họ nhấn mạnh điều này sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu giữa tuyển Nhật Bản vs tuyển Việt Nam diễn ra vào chiều 29.3. "Các cầu thủ của tuyển Nhật Bản thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch và không có ai là trường hợp tiếp xúc gần với người vừa nhiễm COVID-19. Ngoài ra, tất cả các cầu thủ khác đều cho kết quả âm tính khi kiểm tra vào hôm nay", JFA đưa ra thông báo tối 28.3.

JFA nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của họ là ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong đội và đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Họ cam kết sẽ tiếp tục theo dõi sát sao về tình hình sức khỏe của đội bóng, quy trình tổ chức trận đấu và tuân thủ tuyệt đối quy định của Bộ Y tế Nhật Bản và các cơ quan chức năng có liên quan để đảm bảo trận đấu được diễn ra suôn sẻ.

Về phần tuyển Việt Nam, trong buổi test nhanh ngày 28.3, Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt và bác sĩ Trần Anh Tuấn có kết quả dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, khi xét nghiệm RT-PCR sau đó, cả 3 thành viên này đều cho kết quả âm tính. Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ vẫn có 20 cầu thủ đủ điều kiện được đăng ký thi đấu trong trận gặp Nhật Bản.

Như vậy, ở trận đấu tuyển Việt Nam, tuyển Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ. Ngoài trường hợp dương tính mới nhất, đội bóng xứ mặt trời mọc đã để tiền vệ Wataru Endo và trung vệ Ko Itakura được phép rời đội để về câu lạc bộ, sau khi hoàn thành trận đấu với tuyển Australia.

NGUYỄN ĐĂNG