4 cầu thủ đội Sài Gòn gây ấn tượng trong ngày ra mắt 2 CLB Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:36, 27/03/2022

Câu lạc bộ FC Ryukyu và Azul Claro Numazu đều rất vui mừng chào đón 4 cầu thủ được tăng cường từ đội Sài Gòn tham gia tập luyện cùng đội. Đặc biệt, 2 đội bóng Nhật Bản ấn tượng khi 4 tân binh này đều sử dụng tiếng Nhật trong ngày ra mắt.
4 cầu thủ đội Sài Gòn gây ấn tượng trong ngày ra mắt 2 CLB Nhật Bản
Phạm Văn Luân (trái) và Vũ Hồng Quân đã có buổi tập đầu tiên cùng FC Ryukyu sau khi chuyển đến từ đội Sài Gòn. Ảnh: FC Ryukyu.

"Hôm nay, Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân chính thức tham gia tập luyện cùng FC Ryukyu. Trong phần giới thiệu về bản thân, cả hai đều sử dụng tiếng Nhật", trang chủ câu lạc bộ FC Ryukyu chia sẻ tối 26.3.

Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân đều thi đấu ở vị trí tiền vệ. Họ sang Nhật Bản từ tối 16.3. Sau gần 10 ngày cách ly y tế và kiểm tra sức khỏe theo quy định, Quân và Luân đã bước vào tập luyện cùng FC Ryukyu – đội bóng đang thi đấu tại hạng 2 Nhật Bản (J.League 2).

Trên bảng xếp hạng lúc này, FC Ryukyu đang đứng 21/22 đội, tình thế rất khó khăn. Tuy nhiên với trình độ của J.League 2, Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh được vị trí với các đồng đội.

Bản thân 2 cầu thủ này cũng đã xác định rõ điều này, kể từ khi được Sài Gòn tạo điều kiện sang Nhật Bản thi đấu. Nhưng với việc có thể tự tin trao đổi bằng tiếng Nhật, Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân sẽ hòa nhập nhanh hơn với đội bóng mới.

Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn tự tin giao tiếp với các huấn luyện viên của Azul Claro Numazu. Ảnh: Azul Claro Numazu
Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn tự tin giao tiếp với các huấn luyện viên của Azul Claro Numazu. Ảnh: Azul Claro Numazu

Cũng trong ngày 26.3, hai cầu thủ Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn cũng chính thức ra mắt đội Azul Claro Numazu ở J.League 3. Hai thành viên của đội Sài Gòn lên đường sang Nhật Bản vào tối 21.3 và chỉ sau 5 ngày cách ly y tế và kiểm tra sức khỏe, họ đã ra sân tập cùng đội bóng mới.

Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn đã được huấn luyện viên Masataka Imai cùng các đồng đội mới chào đón. Trong phần giới thiệu về bản thân, Long và Sơn đã rất tự tin phát biểu bằng tiếng Nhật. Điều đó cùng với sự hòa đồng, thân thiện đã giúp 2 cầu thủ mới tới từ đội Sài Gòn chiếm được cảm tình từ đội bóng Nhật Bản.

Azul Claro Numazu đang đứng cuối bảng J.League 3 sau 2 trận toàn thua đầu mùa. Với sự góp mặt của tiền vệ Bùi Ngọc Long và tiền đạo Nguyễn Văn Sơn, đội bóng Nhật Bản sẽ có thêm lựa chọn để thi đấu thời gian tới. Khác với J.League 2, tính cạnh tranh tại J.League 3 thấp hơn và đây là 2 cơ hội để ra cầu thủ Việt Nam có thể sớm ra sân thi đấu.

NGUYỄN ĐĂNG