Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày thành lập Đoàn tại miền Trung

Xã hội - Ngày đăng : 19:14, 26/03/2022

Ngày 26/3, tại các địa phương miền Trung đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Phát huy sức trẻ thanh niên trong xây dựng và phát triển tất cả lĩnh vực - Ảnh 1.

Lễ ký kết phối hợp giữa UBND TP. Đà Nẵng và Thành đoàn Đà Nẵng về thực hiện chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2030 - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 26/3, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo Thành phố và các đại biểu thanh niên với chủ đề "Giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển thanh niên TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030".

Tại đối thoại, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất lãnh đạo TP. Đà Nẵng về phát triển thanh niên TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030; các chủ trương, chính sách của Thành phố trong các hoạt động phát huy vai trò của thanh niên trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng chính quyền; các chính sách liên quan trực tiếp đến phát triển thanh niên như lao động, việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kỹ năng sống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, khởi nghiệp, lập nghiệp, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, các tổ chức Đoàn, Hội cần nâng cao hơn nữa vai trò, sứ mệnh của mình trong bối cảnh mới, khi Thành phố đang đẩy nhanh các hoạt động xây dựng xã hội số, chính quyền số, kinh tế số; biết tạo dấu ấn bằng nhiều chương trình, phong trào sáng tạo, với mục đích phát huy sức trẻ vào việc xây dựng thành phố thông minh, giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, đây là dịp để các lãnh đạo Đoàn các cấp nhìn nhận đầy đủ hơn, có ý chí quyết tâm chính trị, thể hiện rõ sự quan tâm, chăm lo đến đời sống thanh niên của thành phố, là cơ hội để triển khai thực hiện 6 mục tiêu phát triển thanh niên trong Nghị Quyết số 78/NQ-HĐND sớm trở thành hiện thực trong thời gian đến.

Tại buổi đối thoại, UBND Thành phố và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết thực hiện chương trình phát triển thanh niên TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030.

Phát huy sức trẻ thanh niên trong xây dựng và phát triển tất cả lĩnh vực - Ảnh 2.

Đoàn thanh niên và CLB thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí tại vùng sâu vùng xa

* Cùng ngày, Đoàn thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho hơn 300 bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại các xã Phong Sơn, Phong Xuân và Phong Mỹ.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí hơn 70 triệu đồng. Đây là một trong các chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện tổ chức thường xuyên hằng năm để giúp đỡ cho người dân ở vùng sâu vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Phát huy sức trẻ thanh niên trong xây dựng và phát triển tất cả lĩnh vực - Ảnh 3.

Đoàn Trường Cao Đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam trao tặng cây bàng vuông cho Nhà trưng bày Hoàng Sa - Ảnh: VGP/Minh Trang

*Cũng trong ngày 26/3, Nhà trưng bày Hoàng Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam tổ chức chương trình ngoại khoá “Thanh niên Y dược Việt Nam với tình yêu biển đảo quê hương”.

Chương trình được tổ chức để tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, có trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Trong chương trình, Trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam đã trao tặng và trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Nhà trưng bày Hoàng Sa, đồng thời, tổ chức cho hơn 200 sinh viên tham quan, tìm hiểu về lịch sử chủ quyền biển đảo Hoàng Sa.

Minh Trang