5 điều cấm kỵ khi xây tường rào quanh nhà

Gia đình - Ngày đăng : 11:50, 25/03/2022

Tường rào bao quanh nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới trường khí trong nhà. Dưới đây là 5 điều cần tuyệt đối tránh khi xây tường rào để gia chủ có thể gọi tài lộc về nhà.
 5 điều cấm kỵ khi xây tường rào quanh nhà

Tường rào không chỉ có tác dụng bao bọc lấy ngôi nhà, mà còn quyết định trường khí lưu thông trong nhà. Sau đây phong thủy Phùng Gia chỉ ra 5 sai lầm mà các bạn cần tránh khi thiết kế tường rào để vừa tạo thế tàng phong tụ khí, vừa bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập các trường khí xấu bên ngoài.

Xây tường rào quá thấp hoặc quá cao

Người xưa thường nói “kín cổng cao tường”. Kết cấu nhà này thể hiện mức độ giàu có và bề thế của gia đình. Quan niệm như vậy không sai, tuy nhiên cần phải biết áp dụng chuẩn xác. Bởi lẽ, nếu rào quá cao sẽ dẫn đến sự bí bách và tù túng.

Mặc dù tường rào xây cao sẽ ngăn chặn được sát khí một cách hiệu quả, thế nhưng đồng thời nó cũng cản trở sự lưu thông khí tốt trong ngôi nhà. Ngược lại nếu xây rào quá thấp cũng không nên. Bởi như vậy, năng lượng khí trong nhà sẽ có khả năng bị thoát ra ngoài, các khí xấu dường như cũng dễ dàng tràn vào trong nhà.

Tường rào quá kín hoặc quá thưa

Việc xây tường rào kín đáo sẽ đảm bảo được tính riêng tư cho gia đình, thế nhưng lại vô tinh tạo nên sự bí bách, gây cản trở cho việc trao đổi không khí trong nhà với môi trường bên ngoài, từ đó ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngược lại, nếu các thanh rào quá thưa, ngôi nhà có không gian thông thoáng, tuy nhiên đồng thời sẽ đón nhiều bụi bặm, nắng gắt và tiếng ồn… cùng các trường khí xấu. Như vậy, chúng sẽ không đảm bảo chức năng che chắn, bảo vệ cho ngôi nhà.

Xây dựng tường rào sát vách nhà

Không ít ngôi nhà mặc dù diện tích đất có hạn nhưng vẫn muốn xây thêm tường rào nên đã dựng công trình này ngay sát vách nhà. Tường rào có công năng cân bằng các trường khí trong ngôi nhà, tuy nhiên việc xây dựng tường rào sát vách nhà sẽ tạo ra các khoảng tối.

Đây là điều kiện thuận lợi để những loại tà khí phát triển. Điều này gây ra nhiều tiềm ẩn nguy hại cho gia chủ.

Chọn sai màu cho hàng rào

Tường rào theo phong thủy nên có những màu hợp với gia chủ. Theo đó, gia chủ nên dựa vào bát tự bản mệnh để chọn những màu sắc phù hợp cho tường rào, từ đó góp phần trợ vận, kích hoạt tài lộc cho gia đình. Cụ thể:

Gia chủ mệnh kim nên sơn tường rào màu trắng hoặc ánh kim.

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, hồng và tím.

Gia chủ mệnh Mộc có thể sơn tường rào màu xanh lá.

Gia chủ mệnh Thủy có thể lựa chọn màu xanh dương, đen hoặc xám.

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu vàng hoặc màu nâu đất.

Chọn vật liệu không phù hợp

Ngày nay, gia chủ có thể xây tường rào bằng rất nhiều các loại vật liệu như tre nứa, sắt, đá, bê tông… Tuy nhiên, không phải vật liệu nào cũng phù hợp với thiết kế xây dựng nhà của gia chủ. Vật liệu xây tường rào không chỉ dựa trên kiến trúc ngôi nhà, mà còn cần xem xét theo bản mệnh, để giúp gia chủ xây dựng được công trình hoàn hảo nhất cả về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Thủy Linh