Nhặt được túi đựng 19 chỉ vàng, cụ ông tìm người trả lại

Xã hội - Ngày đăng : 19:52, 24/03/2022

Trong lúc đi thu tiền điện tại nhà văn hóa thôn, ông Nguyễn Huy Tý (SN 1946) ở Hà Tĩnh đã nhặt được một túi ni lông bên trong có nhiều chỉ vàng, liền thông báo để tìm trả cho chủ nhân.

Chiều 24/3, thông tin từ Công an xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), đơn vị vừa cùng ông Nguyễn Huy Tý (SN 1946, trú tại thôn Tân Thanh, xã Thạch Xuân ) trả lại 19 chỉ vàng, tương đương gần 100 triệu đồng cho người đánh rơi.

Vào sáng 23/3, trong lúc thu tiền điện tại Nhà văn hóa thôn Tân Thanh (xã Thạch Xuân), ông Nguyễn Huy Tý đã nhặt được một túi ni lông (dạng túi đựng áo mưa) bị bỏ quên.

Nhặt được túi đựng 19 chỉ vàng, cụ ông tìm người trả lại - 1

Ông Nguyễn Huy Tý cùng cán bộ Công an xã Thạch Xuân trao lại số tài sản cho người đánh rơi (Ảnh: Công an xã Thạch Xuân).

Sau đó, ông Tý cùng người thu phí rác thải sinh hoạt mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có 3 chiếc nhẫn tròn loại lớn, 2 chiếc nhẫn tròn loại vừa, 4 chiếc bông tai và một mặt dây chuyền vàng.

Theo hóa đơn mua bán vàng để trong chiếc ví nhỏ, 3 chiếc nhẫn tròn loại lớn là 5 chỉ/chiếc, 2 chiếc nhẫn tròn loại vừa là 2 chỉ/chiếc. Tổng số tài sản bị bỏ quên là 19 chỉ vàng, trị giá 98 triệu đồng.

Ông Tý đã trình báo với chính quyền địa phương để tìm chủ nhân của số tài sản trên. Đến 14h cùng ngày, chị N.T.T. (trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà), chủ nhân của số tài sản nói trên đã đến Công an xã Thạch Xuân để nhận dạng tài sản và làm thủ tục để xin nhận lại.

Nói về việc trả lại tài sản cho người đánh rơi, ông Tý chia sẻ: "Khi nhặt được tài sản thì dù là to hay nhỏ phải trả lại cho người ta. Tiền người ta đánh rơi cũng như của mình, nhiều khi là số tiền người khác dành dụm cả đời để an dưỡng lúc tuổi già".

Được biết, mặc dù tuổi đã cao nhưng sức khỏe vẫn tốt, ông Tý xin làm nhân viên hợp đồng với Công ty Điện lực Thạch Hà, phụ trách thu tiền điện, sửa chữa, thay thế các đồ điện hư hỏng tại địa bàn xã Thạch Xuân.

Xuân Sinh