"Bóc phốt" nhóm người chuyên đi về nông thôn bán thuốc trị hậu Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 22:38, 23/03/2022

Một nhóm người đi xe ô tô xưng là nhân viên một công ty dược phẩm, về các vùng nông thôn ở Bình Định để quảng cáo bán thuốc điều trị hậu Covid-19 cho người dân.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên đi xe ô tô tự xưng nhân viên của một công ty dược phẩm chuyên sản xuất các loại thuốc điều trị các chứng bệnh cho những người từng bị Covid-19. Nhóm người này về các vùng nông thôn ở Bình Định để quảng cáo bán thuốc điều trị hậu Covid-19 cho người dân.

Bóc phốt nhóm người chuyên đi về nông thôn bán thuốc trị hậu Covid-19 - 1

Người đàn ông giới thiệu bán thuốc điều trị hậu Covid-19 cho người dân ở Bình Định (Ảnh chụp từ clip).

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra ở thôn An Đức (xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Người dân phản ánh, một nhóm người đi xe ô tô về tận thôn, vào nhà người dân mời một số người lớn tuổi đến để giới thiệu, quảng cáo bán thuốc điều trị hậu Covid-19.

Theo hình ảnh trong clip được người dân ghi lại đang lan truyền trên mạng xã hội, sau khi giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, người bán hàng cam kết công ty có hồ sơ pháp lý đầy đủ; tất cả các sản phẩm đã được Bộ Công Thương và Sở Y tế kiểm định trước khi bán ra thị trường (!).

Cũng theo lời quảng cáo, mỗi hộp thuốc được bán với giá 1,95 triệu đồng nhưng do là ngày khai trương nên bán hỗ trợ cho 8 người.

Khi phát hiện người dân quay video, người bán hàng nói rằng "nếu quay video phát trực tiếp thì cộng đồng mạng sẽ lan truyền, các công ty khác người ta lợi dụng rồi bán thuốc giả cho người dân thì các bác hại các bác thôi".

Nhóm thanh niên bán thuốc trị hậu Covid-19 bị người dân "bóc phốt".

Theo anh Vinh, một người dân ở địa phương, nhóm người này đi xe ô tô 4 chỗ màu trắng, biển số vàng, người dân quên không ghi lại biển số xe.

"Nhóm này đến một hộ dân ở xã Cát Trinh rồi nói chủ nhà gọi một số người già, phụ nữ trong xóm qua để cho thuốc điều trị hậu Covid-19. Nhóm này bán hàng giống như kiểu đa cấp", anh Vinh nói.

Được biết, không chỉ tại thôn An Đức, nhóm này cũng đã đến một số địa bàn thuộc thị xã An Nhơn để bán dạo thuốc điều trị hậu Covid-19. Với chiêu trò như trên, không ít người dân nhẹ dạ cả tin đã bỏ tiền để mua thuốc mà không biết tác dụng như thế nào.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 23/3, lãnh đạo Công an huyện Phù Cát (Bình Định) xác nhận sự việc xảy ra hôm ngày 17/3. Theo đó, một nhóm người đã tới thôn An Đức (xã Cát Trinh) để quảng cáo rồi bán thuốc. Ban đầu là bán dầu gió, sau đó bán một lọ thuốc mà họ gọi là sụn cá mập.

"Tại thôn An Đức có khoảng 7 - 8 người mua, sau khi thấy bán được rồi thì họ lên xe đi. Qua nắm tình hình, những người này sau đó cũng đến một số xã nữa nhưng chúng tôi đã thông báo và người dân đã cảnh giác", lãnh đạo Công an huyện Phù Cát cho hay.

UBND huyện Phù Cát đã cảnh báo người dân các địa phương không tin theo, mua những loại thuốc không rõ nguồn gốc, tránh tiền mất tật mang.

Doãn Công