Ngôi nhà thông gió mát lạnh, võng mắc đu đưa bên sân vườn mini

Tổ ấm - Ngày đăng : 14:00, 23/03/2022

Ngôi nhà ở Đà Nẵng có sân vườn trước và sau, lưu thông gió mát mẻ, thoáng đãng. Gia chủ kê thêm chiếc võng cho các con vui chơi, giải trí trong những ngày dịch bệnh.

Ngôi nhà 3 tầng nằm ở Đà Nẵng được gia chủ xây dựng cho các con có chỗ nghỉ ngơi trong khi dịch diễn biến phức tạp.

Chị Nguyễn Dung – chủ nhân công trình chia sẻ: “Gia đình tôi không cần đi chơi xa, chỉ ở trong không gian nhà đẹp như này cũng thấy thư giãn và tận hưởng cuộc sống, thay vì đến các khu du lịch đông người, dịch bệnh phức tạp”.

Ngôi nhà được chú ý từng chi tiết nhỏ, ngay cả mặt tiền cũng mang vẻ đẹp độc đáo với cổng sắt hoa văn và tường trang trí.

 Sân vườn mini sau nhà để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời hay đơn giản là cả gia đình quây quần ăn tối khi thời tiết mát mẻ. Chiếc võng đu đưa màu trắng gây thích thú cho các bạn nhỏ với khung sắt kiên cố làm theo đặt hàng, phần võng vặn thừng mua riêng và mắc lên. 

Phòng khách thông ra vườn sau nên gió luôn đối lưu, mát lạnh và trong lành. Nội thất chị Dung tự decor, thiết kế theo ý mình nên không có sự trùng lặp với các công trình khác. Bếp cao hơn phòng khách, phân biệt ranh giới giữa hai không gian, đồng thời giúp cầu thang rút ngắn các bậc lại, thuận tiện cho gia chủ khi lên xuống. 

Cây xanh, bể cá và tiểu cảnh đẹp mắt, làm phong phú các góc nhìn cho không gian.

 Hệ tủ bếp sơn hiệu ứng màu bê tông nhạt. Tủ kệ trên thiết kế mở cho nữ gia chủ bày biện các lọ đựng hạt và đồ bếp đẹp. 

Ba phòng ngủ mang phong cách khác nhau nhưng đều có ánh tự nhiên, công năng tiện nghi. 

 Góc học tập và đọc sách thật chill. Khu vực này được chị Dung làm nền cao hơn mặt sàn. Mảng màu sắc sau ghế nổi bật trên nền nội thất màu xám. 

Cây cỏ, hoa lá tràn ngập từ trong ra ngoài. Xung quanh khu vực cũng có nhiều cây xanh lấy bóng mát. 

Nội thất đơn giản nhưng tinh tế. "Tôi quan điểm nhà đẹp không phải là cầu kỳ, mà càng tối giản, càng ít chi tiết càng sang trọng", chị Dung nói. 

Các không gian sinh hoạt chính và phụ đều dùng gam màu gỗ vàng cho nhà thêm ấm cúng. Phòng vệ sinh, chị Dung ốp gạch giả gỗ cùng tông màu nội thất để đảm bảo sự bền vững, không bị mối mọt hay ẩm mốc. 

Chị Dung cùng gia đình đã tận hưởng những tháng ngày an yên, thư thái và dễ chịu trong ngôi nhà này. 

‘Nhà trên đồi’ ở Huế đầy hoài niệm, tái hiện bối cảnh thập niên 70 của thế kỷ 20

‘Nhà trên đồi’ ở Huế đầy hoài niệm, tái hiện bối cảnh thập niên 70 của thế kỷ 20

Ngôi nhà nằm trên con dốc nhờ thờ Phủ Cam (TP.Huế) được cải tạo lại với bối cảnh xưa cũ, đầy hoài niệm. Đồ nội thất tái sử dụng đến 90% từ đồ cũ.

Quỳnh Nga