CLIP: cựu Đại úy Công an từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất bị truy tố tội cướp tài sản

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 15:46, 22/03/2022

VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố cựu Đại úy công an Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cùng 17 bị can khác về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Lê Thị Hiền cùng Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh) và Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) góp vốn mở quán Magic Lounge kinh doanh đồ uống, bóng cười, thông tin trên tờ Công Lý Online cho hay.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic.

nu-dai-uy-le-thi-hien-thoa-ma-o-san-bay-tan-son-nhat-bi-de-xuat-giang-cap-bac-ham-163339.jpg
Cựu Đại úy Công an Lê Thị Hiền và đồng phạm bị truy tố tội cướp tài sản

Trong khi đó, Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và lo mảng đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

Mọi hoạt động hàng ngày của quán được báo cáo trực tiếp cho nhóm cổ đông qua mạng xã hội thông qua Đinh Quốc Dũng (28 tuổi, quê Ninh Bình). Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán Magic qua Facebook cho nhóm cổ đông.

Để hoàn thành hợp đồng, Trang áp dụng cách thức dùng nữ nhân viên booking của quán lên các trang mạng xã hội: Tinder, Badoo… để hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán (đồ ăn, đồ uống, bóng cười...) lên, sau đó nhân viên bỏ trốn để khách ở lại thanh toán tiền.

Cựu Đại úy Công an Lê Thị Hiền từng gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trang cũng cho thành lập đội bảo an gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ như đội bảo kê để đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.

Từ tháng 1/2021, quán Magic Lounge áp dụng "dí bill". Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Với mô hình hoạt động như trên, cơ quan tố tụng làm rõ các bị can đã gây ra 4 vụ cướp tài sản.

Điển hình là khuya 31/3/2021, anh Đức (ở Hà Nội) đến quán Magic để gặp một cô gái quen qua mạng xã hội tên Trang (nhân viên do quản lý của quán điều hành).

Sau khi vào bàn A9 ngồi cùng Trang, anh Đức ra về thì bị Nguyễn Thị Minh Trang và 2 bảo vệ chặn lại, ép thanh toán hơn 35 triệu đồng phí đồ ăn, thức uống. Khi khách hàng từ chối, nhóm nhân viên bảo an của quán đánh đập, nhốt anh Đức trong phòng tầng 3 rồi tiếp tục hành hung.

Bị đánh nhiều lần nên sáng 1/4/2021, anh Đức đã chuyển khoản số tiền trên cho Đinh Quốc Dũng. Sau đó, Dũng chuyển tiếp tiền cho cựu đại úy Lê Thị Hiền.

Ngoài những hành vi trên, VKS còn làm rõ hàng tháng, Lê Thị Hiền đã chi 31 triệu đồng từ doanh thu của quán để đối ngoại nhằm không bị xử lý đối với các vi phạm của cơ sở này.

Thông tin trên tờ CAND Online cho biết trong quá trình điều tra, cựu đại úy Lê Thị Hiền được cho là khai báo quanh co, không thừa nhận các cáo buộc. Các bị can Hoàng, Thăng cũng phủ nhận hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng có đủ chứng cứ, tài liệu để xác định Hiền và 17 bị can phạm tội.

Lê Thị Hiền trước đây là cựu Đại úy Công an, công tác tại Công an quận Đống Đa.

Tháng 8/2019, Hiền gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất khi chửi bới nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không.

Sau đó, Hiền bị phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự và bị cấm bay 12 tháng.

Ngày 18/11/2019, Lê Thị Hiền bị kỷ luật bằng hình thức giáng 2 cấp hàm từ đại úy xuống trung úy. Đồng thời, yêu cầu cán bộ này ra khỏi ngành.

Clip cựu Đại úy Công an từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất bị truy tố tội cướp tài sản:

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)