Báo Mỹ cho rằng "Dịch vụ cho thuê pin của VinFast có thể phản tác dụng"

Xa lộ - Ngày đăng : 07:00, 21/03/2022

Theo đó, tờ carbuzz của Mỹ đánh giá có cả ưu và nhược điểm trong chiến lược cho thuê pin của VinFast.

VinFast là thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam với tuổi đời còn khá non trẻ nhưng đã có những bước tiến vượt bậc. VinFast sẽ sớm ra mắt 2 mẫu xe EV mới của mình tới thị trường Bắc Mỹ, đặt tại 60 phòng trưng bày của hãng ở đây. Khách hàng có thể đặt trước VF8 và VF8 trên trang web chính thức của VinFast.

Để thu hút khách hàng tại Mỹ, VinFast cũng tung ra chương trình cho thuê pin giống như đang thực hiện với mẫu e34 tại Việt Nam. Cụ thể, chính sách thuê pin của VinFast đang áp dụng cho mẫu e34 là 657.500 đồng/tháng cho 500 km. Với mỗi km sau đó, khách hàng sẽ trả phí 1.315 đồng/km. Phí thuê pin chính là phần khấu hao sử dụng pin. Khách hàng có thể lựa chọn gói theo tháng hoặc năm (tối thiểu là 1 tháng). Điều này sẽ giúp giảm chi phí sở hữu xe ban đầu.

Báo Mỹ cho rằng
Báo Mỹ cho rằng "Dịch vụ cho thuê pin của VinFast có thể phản tác dụng"

Chia sẻ với tờ Automotive News Canada, Giám đốc điều hành VinFast Canada, ông Huỳnh Du An, giải thích rằng để tung sản phẩm ra thị trường một cách cạnh tranh, họ cần phải thực hiện một chiến lược làm cho các sản phẩm của mình hấp dẫn hơn về mặt tài chính so với các sản phẩm lâu đời như Tesla Model Y.

Vị CEO giải thích rằng: “VinFast đã thu thập cả phản hồi định tính và định lượng của thị trường liên quan đến việc đăng ký pin. Nghiên cứu phát hiện ra rằng mức giá mua ban đầu thấp sẽ hấp dẫn người tiêu dùng hơn và họ cũng đánh giá cao các gói hỗ trợ".

Đăng kí chi phí dịch vụ hàng tháng không có gì mới trong thế giới ô tô. Tuy nhiên, điều này thường chỉ thấy đối với các dịch vụ kỹ thuật số thay vì áp dụng cho một thành phần vật lý.

Bộ pin là một thành phần sử dụng nhiều tài nguyên để sản xuất, vì vậy việc loại bỏ nó khỏi giá xe và thêm nó như một dịch vụ đăng ký có thể là một thế mạnh hấp dẫn ban đầu. Tuy nhiên, một nhà phân tích tại GlobalData, Michael Vousden, nhấn mạnh rằng chiến lược này có mặt trái của nó vì có thể tạo ra sự thất vọng lâu dài cho khách hàng khi phải đối mặt với "hai khoản thanh toán riêng biệt cho một chiếc xe."

Báo Mỹ cho rằng
Nội thất xe VinFast

Đăng ký pin sẽ có sẵn cho cả 2 mẫu SUV VinFast VF8 và VF9 nhưng vẫn chưa rõ con số cụ thể. Những ưu đãi dành cho xe điện (nếu có) sẽ giúp chiếc xe có giá hấp dẫn hơn nhưng ông An khẳng định rằng chiến lược bán hàng của VinFast không dựa quá nhiều vào trợ cấp liên bang. Ông hứa rằng "VinFast sẽ cung cấp một loạt sản phẩm dẫn đầu thị trường cho khách hàng."

Tư Vũ