Ly hôn 8 năm, con dâu mua nhà mua xe, mẹ chồng cũ đến tận nhà nói 1 câu gây phẫn nộ

Gia đình - Ngày đăng : 12:31, 19/03/2022

Một hôm, mẹ chồng không biết nghe được tin ở đâu, biết Trinh hiện đã có nhà và xe nên tìm đến tận nhà, nói: “Chị làm loạn thế đủ chưa? Còn không mau quay lại tái hôn?”

Có một câu nói phụ nữ nên nhớ thế này: "Kết hôn không nhất thiết phải vì hạnh phúc, nhưng ly hôn thì phải vì hạnh phúc." 

Những lời này cẩn thận suy nghĩ một chút không phải không đúng. Kết hôn có thể là vì nối dõi tông đường, có thể là vì tuổi tác đã nhiều mà chưa tìm được người yêu, kết hôn cũng có thể là vì quá cô độc… Nhưng ly hôn, nhất định là vì trong hôn nhân có cảm giác bất hạnh, bất đắc dĩ mới phải đi đến bước ly hôn, mà lựa chọn ly hôn lúc này, chính là vì để mình có thể hạnh phúc hơn. Thực tế chứng minh, rất nhiều phụ nữ sau khi ly dị sống hạnh phúc hơn trước.

Ly hôn cơ bản không phải là chuyện tốt gì. Chắc chắn nếu không có gì bất thường thì chẳng ai nguyện ý cũng vợ/chồng đi đến bước đó. Nhưng, nếu còn tiếp tục ở lại, sẽ chỉ mang đến thất vọng và khổ sở. Do đó, ly hôn sẽ làm cho chỉ số hạnh phúc của bản thân tăng lên rất nhiều.

Trinh sau khi nhận ra sự thối nát của gia đình nhà chồng đã quyết đoán lựa chọn ly hôn. Sau ly hôn, sự nghiệp và cuộc sống ngày càng thuận lợi. Thế nhưng đúng lúc thăng hoa nhất thì mẹ chồng cũ lại tìm đến tận cửa!

Sau kết hôn phát hiện nhà chồng có một đống "kỳ lạ", hối hận vì đã kết hôn

Trinh và chồng, Thông, quen biết qua giới thiệu. Lần đầu tiên gặp mặt đã có ấn tượng tốt với đối phương. Cô cảm thấy nha là người thành thục, ổn trọng, mọi phương diện đều hợp với mình. Mà cô cũng đã đến tuổi kết hôn nên cũng không “soi mói” nhiều nữa. Anh cũng rất hài lòng với cô. Hai người tìm hiểu thời gian ngắn thì liền trở thành một đôi.

Có le vì đã đều qua thời yêu đương mãnh liệt và bồng bột nên tình yêu giữa họ đặc biệt bình thản. Vả lại cả hai đã xác định ngay từ đầu là sẽ kết hôn nên đối với chuyện tình cảm này, rất nghiêm túc. Quả thực sau đó vài tháng đã về chung một nhà.

Sau kết hôn, vợ chồng Trinh sống cùng bố mẹ chồng nhưng ông bà luôn khắt khe với con dâu. Dù là chuyện nhỏ, mẹ chồng cũng sẽ cằn nhằn không ngừng, Ví dụ như mẹ chồng nói Trinh không nên mua đồ trên mạng, tăng ca về nhà không nên quá muộn… Mặc dù Trinh đã giải thích: "Mua hàng online là vì giá rẻ hơn" hay "Chuyện tăng ca là yêu cầu của sếp, bản thân con không quyết định được"... Nhưng cha mẹ chồng hình như chưa bao giờ nghiêm túc lắng nghe, giải thích cũng vô dụng. Mà rất nhiều thói quen của bố mẹ chồng cũng khiến Trinh chịu không nổi. Ví dụ như bố mẹ chồng luôn đi vệ sinh xong quên không xả nước, mẹ chồng cũng luôn để thức ăn thừa đến hỏng mà không muốn vứt đi… Lời nhắc nhở của Trinh như nước đổ lá khoai, bao nhiêu lần dặn dò cũng chẳng ích gì.

Ly hôn 8 năm, con dâu mua nhà mua xe, mẹ chồng cũ đến tận nhà nói 1 câu gây phẫn nộ-1

Tối hôm đó, Trinh tăng ca đến khuya, điện thoại của người nhà không liên lạc được nên đành phải tự mình bắt taxi về nhà. Lúc đến khu nhà mình, vừa xuống taxi đã nhìn thấy mẹ chồng đang chơi ở nhà hàng xóm. Bà nhìn cô, cằn nhằn: “Sao lại đi taxi thế? Tốn tiền. Về trễ như vậy thì thôi, còn phải đi taxi cho lãng phí tiền”.

"Mẹ, mẹ cũng nói là đã trễ rồi. Vậy mà điện thoại của anh Thông, con không liên lạc được nên đành phải bắt taxi về”, Trinh giải thích.

Nhưng mẹ chồng gần như không nghe Trinh nói, vẫn cằn nhằn lãng phí tiền bạc. Trinh nghe những lời này, trong lòng khổ sở: “Mình về đến nhà muộn như vậy, không ai lo lắng cho mình, không ai quan tâm, chỉ cảm thấy mình đang lãng phí tiền bạc, hôn nhân của mình cuối cùng là vì cái gì? Trước đây khi chưa kết hôn, mỗi lần về nhà muộn đều có người ở nhà chờ đợi, bây giờ thì sao? Chỉ có thể chờ đợi để bị cằn nhằn”.

Buổi tối, Trinh trằn trọc, thế nào cũng không ngủ được, nghe tiếng chồng ngáy mà mất ngủ.

Mang thai, thất vọng với gia đình chồng, dứt khoát ly hôn

Rất nhanh sau đó, Trinh mang thai. Nhà chồng nghe xong ai cũng háo hức nhưng cuộc sống sau này lại khác xa trong tưởng tượng của cô.

Đồ ăn trong nhà vô cùng nhiều dầu mỡ, mà Trinh đang mang thai nhìn những thứ này, một miếng cũng không ăn được. Trinh nói với mẹ chồng rằng cô muốn ăn thức ăn thanh đạm một chút: “Mẹ ơi, mấy món này con ăn không được. Sau này mẹ có thể nấu cho con món thanh đạm một chút được không ạ?”

"Có gì thì ăn nấy đi, sao phải kén chọn như vậy. Mẹ cũng từng mang thai như chị, cũng không thể vì một mình mình mà bắt cả nhà ăn theo được”, mẹ chồng dội một gáo nước lạnh vào Trinh.

"Mẹ chỉ cần làm cho con một chút thôi", Trinh nói.

"Phiền phức quá, chị tự nấu đi”. Câu này của mẹ chồng khiến Trinh hoàn toàn chết trong lòng.

"Được, con tự mình làm”. Từ đó về sau, Trinh mỗi ngày tự nấu đồ ăn của mình. Dù bụng to cũng kiên trì tự mình làm. Thế nhưng chồng chưa từng nói một câu thương xót cho cô.

Sau đó Trinh sinh một bé gái. Nhà chồng đối với cô cháu gái này tỏ ra không coi trọng. Lúc Trinh ở cữ, mẹ chồng cũng chỉ tùy tiện nấu chút cơm cho có. Nhìn mỗi ngày không phải là thức ăn thừa thì là mì ăn liền, trong lòng Trinh đã hoàn toàn thất vọng với nhà chồng.

Cô đành phải nói chuyện với chồng nhưng sau khi anh biết chuyện cũng chỉ trầm mặc, không nói gì. Trinh cuối cùng cũng hạ quyết tâm ly hôn.

Ly hôn 8 năm, tự thân phấn đấu mua được nhà xe, mẹ chồng cũ tìm đến tận nhà: “Cô làm loạn thế đủ chưa, quay lại tái hôn đi!”

Ly hôn 8 năm, con dâu mua nhà mua xe, mẹ chồng cũ đến tận nhà nói 1 câu gây phẫn nộ-2

Sau ly hôn, Trinh một mình nuôi con gái, chi phí vô cùng lớn. Không còn cách nào khác, cô chỉ có thể trở lại nơi làm việc, mỗi ngày liều mạng làm việc, mới có thể nuôi nổi bản thân và con cái. Cũng may năng lực của Trinh xuất chúng lại tốt nghiệp trường danh tiếng, rất nhanh, có thể thích ứng với hoàn cảnh làm việc mới.

Chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc nên Trinh liên tục được giao những hợp đồng lớn, từng bước thăng tiến, lương cũng ngày càng cao. Vài năm sau ly hôn, cuộc sống của cô ngày càng đủ đầy, ngày càng hạnh phúc, thu nhập ngày càng tăng, chẳng bao lâu đã mua được nhà và xe ô tô.

Gia đình chồng cũ lại vẫn như vậy, không có chút khởi sắc nào. Chồng cũ vẫn là mức tiền lương như trước, không hề tiến bộ chút nào.

Một hôm, mẹ chồng không biết nghe được tin ở đâu, biết Trinh hiện đã có nhà và xe nên tìm đến tận nhà, nói: “Chị làm loạn thế đủ chưa? Còn không mau quay lại tái hôn?”

Trinh nhìn người phụ nữ khôn lỏi trước mắt, không chút lưu tình nói: "Tái hôn? Lúc ly hôn, tôi chưa từng nghĩ đến việc tái hôn. Gia đình các người đã từng đối xử với tôi thế nào? Bây giờ tôi có nhà có xe thì lại muốn tôi quay lại tái hôn? Nằm mơ đi!” Nói xong Trinh liền đuổi mẹ chồng cũ khỏi nhà.

Mẹ chồng cũ của cô nhìn Trinh của hiện tại cứng rắn như vậy thì trợn tròn mắt, hối hận chuyện lúc trước nhưng giờ cứu vãn cũng đã muộn.

Theo V.A - Vietnamnet