Xăng tăng kỷ lục, loại xe được kỳ vọng giúp người Việt giảm chi tiêu 'đắt hàng' cỡ nào?

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:46, 17/03/2022

Ai cũng bảo rằng sẽ mua xe đạp do giá xăng tăng thế nhưng thực tế lại khá trái ngược.

Ngay khi giá xăng tăng và chạm đỉnh lịch sử, cộng đồng mạng đã kháo nhau chuyển sang xe đạp để giảm chi tiêu cho nhiên liệu, rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thực tế tại các cửa hàng bán xe đạp tại TP HCM thì khá trái ngược với những lời rủ rê trên mạng.

Chủ một cửa hàng xe đạp tại quận 12 cho biết lượng xe bán ra từ hôm xăng tăng gần nhất (11/3) đến nay không có nhiều biến động. "Cửa hàng khác thì tôi không biết như thế nào, riêng cửa hàng của tôi thì không có tăng đột biến. Lượng khách khá thưa. Chủ yếu khách ra xem mẫu", chủ cửa hàng cho biết.

Anh nói tiếp: "Tôi có nghe mọi người bảo sẽ chuyển sang đi xe đạp nên cũng thấy mừng vì mình sẽ bán được hàng. Nhưng thực tế không như kỳ vọng. Tôi bán được 7-8 chiếc trong gần một tuần qua. Con số không cao so với các ngày khác".

Một cửa hàng xe đạp tại quận 3 có vài khách đến xem mẫu. "Mình xem giá cả trước. Hiện tại bản thân còn cân nhắc cân nhắc giữa giá xe mới với chi phí tiền xăng bỏ ra cho chiếc xe máy đang chạy. Cái nào lợi hơn thì mình quyết", anh Lộc (quận 1) cho hay. Vì đi làm khá gần nhà nên anh dự định mua xe đạp kết hợp tập thể dục, nhưng nếu có việc đi xa thì vẫn phải đi xe máy.

Theo ông Đặng Thành Phong, Giám đốc Truyền thông của Thế Giới Di Động , đơn vị kinh doanh xe đạp tại hệ thống Điện Máy Xanh và AVASport, số liệu kinh doanh mặt hàng này không có gì đột biến.

"Một số dòng sản phẩm có nhích nhẹ, riêng xe đạp thể thao tăng 64% hai tuần đầu tháng 3 so với cùng kỳ tháng 2", ông Đặng Thành Phong cho hay. Trong đó, xe đạp trẻ em và xe đạp địa hình là hai dòng xe được lựa chọn nhiều nhất.

Ông nói thêm: "Xe đạp trẻ em được lựa chọn nhiều nhất ở phân khúc 2-3 triệu đồng, xe đạp địa hình ở phân khúc 5-10 triệu đồng/chiếc. Chúng tôi luôn có đủ hàng hóa cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sở hữu một chiếc xe đạp bằng các chương trình khuyến mại lớn, giảm giá sâu, tặng kèm, trả góp".

Theo ông Phong, thị trường xe đạp thời gian tới sẽ còn nhiều khả quan do người dân chú ý đến sức khỏe nhiều hơn, tập luyện nhiều hơn, chăm sóc sức khỏe lên trong bối cảnh dịch bệnh.

"Giá xăng tăng để khách hàng đi mua xe đạp nhiều hơn thì cần phải xem xét thêm. Cơ bản công dụng của một chiếc xe máy khác chiếc xe đạp nhiều lắm. Mức độ xăng tăng giá chắc cũng chưa tới mức để người dân đi đổi xe", ông chia sẻ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị