Ô tô điện thống trị gỉai thưởng về xe trong năm 2022

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 16/03/2022

Giải thưởng Xe hơi Thế giới đã tiết lộ ba ứng viên lọt vào vòng chung kết cho mỗi hạng mục trong số sáu hạng mục của họ và xe điện đã thống trị cuộc thi năm nay.

Đó chắc chắn là trường hợp đặc biệt của nhóm Xe của năm vì cả ba chiếc xe lọt vào vòng chung kết đều chạy bằng điện. Bao gồm Ford Mustang Mach-E, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Cả ba người trong số những chiếc xe này đều gây ấn tượng với những người đánh giá, vì vậy vẫn chưa rõ chiếc nào sẽ giành được danh hiệu hàng đầu mặc dù Ioniq 5 có thể được yêu thích nhất. 

Những chiếc xe điện đang thống trị các giải thưởng về xe
Những chiếc xe điện đang thống trị các giải thưởng về xe

Trong khi điều đó vẫn còn được xem xét, Ioniq 5 cũng là một ứng cử viên cho Xe điện của năm trên thế giới. Tuy nhiên, mẫu xe này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn ở đây vì sẽ phải chiến đấu với Audi e-tron GT và Mercedes EQS. Đó chắc chắn là mẫu xe cao cấp hạng nặng khi kết hợp hệ thống truyền động điện với sự sang trọng, hiệu suất và công nghệ.

Về chủ đề sang trọng, xe điện cũng thống trị hạng mục Xe sang trọng thế giới. Mercedes EQS xuất hiện tại đây và sẽ phải đối đầu với BMW iX cũng như Genesis GV70.

Tiến tới World Performance Car, các xe lọt vào vòng chung kết là Audi e-tron GT, BMW M3 / M4 và Toyota GR86 / Subaru BRZ. Đó là một nhóm khá đa dạng vì các đối thủ bao gồm từ những chiếc coupe dẫn động cầu sau giá cả phải chăng đến một chiếc ô tô điện có công suất lên đến 637 mã lực. 

Xe điện đang trở nên phổ biến hơn
Xe điện đang trở nên phổ biến hơn

Thiết kế xe hơi của năm cũng bị ảnh hưởng bởi xe điện khi các đối thủ bao gồm Audi e-tron GT, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Mặc dù phong cách là chủ quan, nhưng thật khó để tranh cãi với ba thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Cuối cùng, có World Urban Car, các ứng cử viên lọt vào vòng chung kết là Opel Mokka, Toyota Yaris Cross và Volkswagen Taigun. Những người chiến thắng sẽ được công bố tại New York Auto Show vào ngày 13 tháng 4.

Sơn Phạm