Câu lạc bộ bóng đá Nam Định có nhà tài trợ cam kết đồng hành lâu dài

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:14, 15/03/2022

Nam Định - Sau những lần “ăn đong” từng mùa giải, bây giờ Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Nam Định sẽ đón nhà tài trợ mới với tiềm lực kinh tế và gắn bó lâu dài để hướng đến gặt hái những thành công.
Câu lạc bộ bóng đá Nam Định có nhà tài trợ cam kết đồng hành lâu dài
Tập đoàn Xuân Thiện ký kết tài trợ 200 tỉ đồng cho CLB bóng đá Nam Định. Ảnh: NT

Chiều 14.3, CLB bóng đá Nam Định đã tổ chức buổi lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính thức kể từ mùa giải 2022. Theo đó, Tập đoàn Xuân Thiện sẽ là nhà tài trợ chính trong 4 mùa giải từ năm 2022 đến hết năm 2025. Dự kiến, đơn vị này sẽ mang đến số tiền tài trợ lên đến 50 tỉ đồng/mùa giải. Đây là số tiền lớn nhất mà CLB bóng đá Nam Định từng nhận được cho một mùa thi đấu tại V.League.

Tập đoàn Xuân Thiện cam kết sẽ đồng hành lâu dài và tạo mọi điều kiện hết sức cho đội bóng.

Được biết, giá trị tài trợ cho CLB bóng đá Nam Định sẽ có thời hạn 4 năm từ mùa giải 2022 đến 2025 với giá trị tối thiểu 200 tỉ đồng.

Ông Vũ Cảnh Tuân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Thiện phát biểu tại buổi lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá Nam Định. Ảnh: NT
Ông Vũ Cảnh Tuân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuân Thiện - phát biểu tại buổi lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá Nam Định. Ảnh: NT

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Xuân Thiện cho biết: "Chúng tôi có được cơ hội đầu tư tại quê hương Hà Nam Ninh với nhiều dự án khác nhau. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, chúng tôi luôn quan tâm đến việc phát triển văn hóa xã hội. Bởi vậy, tài trợ cho CLB bóng đá Nam Định là hành động thiết thực để nâng tầm bóng đá tỉnh nhà".

"Với bóng đá chuyên nghiệp, vấn đề tài chính rất quan trọng. Tôi và CLB rất cảm động và biết ơn sự đồng hành của nhà tài trợ. Những năm qua CLB bóng đá Nam Định gặp rất nhiều khó khăn do thiếu kinh phí, nhưng giờ có Tập đoàn Xuân Thiện đồng hành và tài trợ số tiền không nhỏ. Việc đội bóng có tài chính tốt sẽ giữ được cầu thủ, bên cạnh đó bổ sung những gương mặt chất lượng, phấn đấu có thành tích chứ không thể chỉ lo trụ hạng" - HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay.

Khi V.League 2022 khởi tranh, Nam Định là đội duy nhất chưa có nhà tài trợ và thậm chí trên áo thi đấu của họ không có thương hiệu nào đính kèm nên nguồn tài chính hạn hẹp của họ đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch mua sắm của đội bóng này. Tuy nhiên, sau 4 vòng đấu, nỗi lo đó đã được tháo gỡ khi có sự xuất hiện của Tập đoàn Xuân Thiện. Người hâm mộ bóng đá Thành Nam vui mừng khi đội bóng đã có đơn vị đứng ra tài trợ nhưng nhiều người không khỏi thắc mắc, cơ duyên nào đã đưa Mạnh Thường Quân mới đến với bóng đá Nam Định.

Được sự tài trợ của Tập đoàn Xuân Thiện, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang nuôi tham vọng đạt thành tích cao tại đấu trường V-League. Ảnh: NT
Được sự tài trợ của Tập đoàn Xuân Thiện, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang nuôi tham vọng đạt thành tích cao tại đấu trường V-League. Ảnh: NT

“Từ nay tới năm 2025, với sự đồng hành của nhà tài trợ, CLB bóng đá Nam Định phấn đấu đạt thứ hạng cao nhất, đáp lại sự mong mỏi của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ” - HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh.

Theo HLV trưởng CLB bóng đá Nam Định, ngay từ giai đoạn 2 V-League 2022, đội bóng có kế hoạch bổ sung các vị trí cần thiết, trong đó cố gắng mời lại những cầu thủ gốc Nam Định để xây dựng lối chơi bản sắc. Do sau vòng 4, V-League 2022 sẽ nghỉ đến tháng 7 nên lúc này CLB bóng đá Nam Định vẫn đang duy trì tập luyện để chuẩn bị cho Cúp Quốc gia vào ngày 5.4 tới.

NGUYỄN TRƯỜNG