Nga không kích dữ dội khu vực quân sự của Ukraine, thương vong rất lớn

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:43, 13/03/2022

Thống đốc khu vực Maksym Kozytskyy cho biết đã có ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương trong cuộc không kích của Nga nhằm vào một khu huấn luyện quân sự lớn của Ukraine ở gần biên giới với Ba Lan trong ngày 13/3.
Nga không kích dữ dội khu vực quân sự của Ukraine, thương vong rất lớn
Đã có ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương trong cuộc không kích của Nga ngày 13/3. (Nguồn: PTI)

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho hay: "Nga đã tấn công Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh Quốc tế gần thành phố Lvov. Các cố vấn nước ngoài làm việc tại đây".

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Qatar ngày 13/3 ra tuyên bố cho biết trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba, Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đã kêu gọi tất cả các bên “thực hiện kiềm chế” và tránh leo thang căng thẳng tại Ukraine.

Ngoại trưởng Abdulrahman Al-Thani nêu rõ Qatar hối thúc “tất cả các bên thực hiện kiềm chế, giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại mang tính xây dựng và các biện pháp ngoại giao, đồng thời giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình”.

Trong khi đó trên thực địa, Thống đốc khu vực Mykolaiv của Ukraine, ông Vitaliy Kim, cho biết Nga đã không kích vào thành phố phía Nam của Mykolaiv, gần cảng Odessa, khiến 9 người thiệt mạng.

Ly Hoàng