Người phụ nữ Ukraine chơi piano giữa đống đổ nát gây xúc động mạnh

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:18, 11/03/2022

Một video ghi lại khoảnh khắc xúc động của nữ nhạc sĩ Ukraine chơi bản nhạc cuối cùng trên cây đàn piano để từ biệt ngôi nhà của mình, sau khi nó bị đánh sập do cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Nghệ sĩ dương cầm - Irina Maniukina (48 tuổi), người xuất hiện trong video, đã phủi tro bụi trên cây đàn piano và chơi bản nhạc đầy xúc động để nói lời tạm biệt với căn nhà của chính mình, chỉ vài giờ sau khi một quả bom đáp xuống gần nhà cô ở Bila Tserkva, phía nam Kyiv.

Người phụ nữ Ukraine chơi piano giữa đống đổ nát gây xúc động mạnh
Người phụ nữ Ukraine chơi piano giữa đống đổ nát gây xúc động mạnh

Con gái của cô - Karina Maniukina, đã chia sẻ video này trên mạng xã hội TikTok với dòng trạng thái: 'Đừng phán xét, mẹ tôi là một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp và quyết định chơi bản nhạc để vượt qua được nỗi đau này.'

Hiện video đã thu về hơn 1,6 triệu lượt xem và hơn 225.000 lượt thích. Hơn 3.900 bình luận từ những người xem clip bày tỏ sự đồng cảm.

Con gái của nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm: “Sau vụ nổ, mọi thứ đều bị phá hủy thành tro bụi. Căn nhà của chúng tôi đã bị cháy và chúng tôi đã nỗ lực để dập tắt nó. Sau đó, mẹ tôi đã ngồi xuống cây dương cầm và chơi một bản nhạc như lời từ biệt với căn nhà đã bị phá hủy do bom đạn …”

Video TikTok trên thu hút được những bình luận chia sẻ với nỗi buồn của gia đình nghệ sĩ Irina Maniukina đã gặp phải. Người dùng có tên MurMyers Home bình luận: 'Hành động cực kỳ đẹp và đồng thời cũng cực kỳ buồn.'

Người dùng có tên Bartjf bình luận: 'Tôi đã xem rất nhiều cảnh quay về chiến tranh, nhưng video này khiến tôi nghẹn ngào.'

Gia đình của nữ nghệ sĩ Irina hiện buộc phải đi 300 dặm đến Lviv - miền tây Ukraine. Con gái của cô chia sẻ thêm về nơi ở mới là một thành phố - gần với biên giới Ba Lan - "nơi đây rất yên tĩnh và thanh bình".

Triệu Trang (lược dịch)