Gameshow truyền hình phải xin lỗi khán giả vì hỏi giá... một gram chất cấm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:18, 10/03/2022

Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc khó tin và khó hiểu nhất trong lịch sử các chương trình gameshow truyền hình thử thách kiến thức của người chơi.
Gameshow truyền hình phải xin lỗi khán giả vì hỏi giá... một gram chất cấm - 1

Sau những lùm xùm dấy lên, đài truyền hình TVG - đơn vị phát sóng chương trình "Atrapame Se Podes" - đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi vì đề cập nội dung không phù hợp trong chương trình (Ảnh: The Guardian).

Một gameshow của truyền hình Tây Ban Nha có tên "Atrapame Se Podes" đã gây tranh cãi khi đưa ra câu hỏi về... giá chất cấm. Đây là một gameshow được nhiều người theo dõi.

Khi một người chơi trả lời đúng một câu hỏi, mức tiền thưởng mà họ nhận được sẽ tăng lên. Trong tập phát sóng mới nhất, người dẫn Paco Lodeiro đã đặt câu hỏi cho hai người chơi về giá một gram chất cấm. Sau một chút bất ngờ và lưỡng lự, cả hai người chơi đều đưa ra câu trả lời... "chính xác".

Tình huống ngay lập tức gây tranh cãi đối với người xem và được nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập như một sự việc hy hữu khó tin. Sau những lùm xùm dấy lên, đài truyền hình TVG - đơn vị phát sóng chương trình "Atrapame Se Podes" - đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi vì đề cập nội dung không phù hợp trong chương trình.

Theo phía nhà sản xuất chương trình, câu hỏi và câu trả lời đã được họ thực hiện dựa trên một báo cáo điều tra của nhà chức trách. Nhưng việc lựa chọn một nội dung như vậy để đưa vào chương trình, cũng như cách thức đưa ra câu hỏi bị cho là không phù hợp với một gameshow thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

Thực tế, nhiều gameshow truyền hình ở tại các quốc gia đã từng đưa vào những nội dung gây sửng sốt, những tưởng không thể xuất hiện trong các show truyền hình phát sóng dành cho số đông công chúng.

Năm 2008, một gameshow của truyền hình Mỹ có tên "The Moment of Truth" bị ngưng phát sóng chỉ sau một mùa lên sóng đầu tiên. Nội dung của chương trình là khai thác những điều sâu kín nhất trong cuộc sống của người chơi. Người chơi sẽ phải trả lời các câu hỏi và có máy phát hiện nói dối theo dõi từng câu trả lời.

Nếu những người này đưa ra những câu trả lời mà không bị máy phát hiện nói dối phát hiện đang "gian dối", họ sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt.

Trong một tập phát sóng, một phụ nữ đã thừa nhận rằng cô ước gì mình đã kết hôn với một người đàn ông khác, không phải người chồng hiện tại của mình bây giờ, và rằng cô đã từng thiếu chung thủy với chồng. Với những nội dung gây sửng sốt kiểu như vậy, show "The Moment of Truth" chỉ tồn tại trong một mùa phát sóng rồi nhanh chóng bị dừng sản xuất.

Năm 1979, một gameshow chiếu trên truyền hình Mỹ có tên "3's a Crowd" có sự tham gia của những người chơi nam làm những công việc đòi hỏi họ phải có thư ký riêng. Cùng được mời tới tham dự chương trình còn có cả thư ký và vợ của người chơi nam.

Nội dung cơ bản của chương trình là đặt ra các câu hỏi và tình huống để xem người vợ hay người thư ký thực sự thấu hiểu người chơi nam hơn. Nội dung chương trình khá gây tranh cãi nên chỉ sau khi lên sóng một thời gian ngắn, show này cũng bị dừng chiếu.

Bích Ngọc