Dạy con trai về bình đẳng giới nhân ngày 8/3

Gia đình - Ngày đăng : 07:13, 09/03/2022

Ngày 8 tháng 3 là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ những thành tựu của phụ nữ và giải thích quyền của phụ nữ cho con trẻ. Việc truyền bá thông tin đến các bé trai và bé gái về ngày này là rất quan trọng.
Cha mẹ giúp con hiểu về ngày 8/3 là rất quan trọng (hình minh họa).Cha mẹ giúp con hiểu về ngày 8/3 là rất quan trọng (hình minh họa).

Khi bạn trò chuyện với con của mình trong ngày 8/3 này, cha mẹ lưu ý những điều cần dạy các con trong Ngày Quốc tế Phụ nữ sẽ có tác động lớn nhất về ý thức sau này.

1. Phụ nữ có thể tạo ra sự khác biệt

Đôi khi trẻ khó tìm được ý tưởng gắn kết với người lớn, vì vậy hãy sử dụng cơ hội này để chia sẻ những câu chuyện hay về phụ nữ truyền thống cũng như hiện đại có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Ví dụ nói về Malala Yousafzai, nhà hoạt động vì quyền trẻ em và phụ nữ, đồng thời là người trẻ nhất nhận giải Nobel Hòa bình. Kể hoặc đọc những mẩu truyện ngắn cho con trai của bạn để cho con hiểu rằng phụ nữ trẻ hiện đại đang tạo ra tác động lớn.

2. Phụ nữ được trao quyền từ khi nào

Để giúp con của bạn hiểu được ý nghĩa của Ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy giải thích mọi thứ đã thay đổi như thế nào đối với phụ nữ trong những năm qua. Nói với con về lịch sử xa xưa, rằng phụ nữ không được quyền bỏ phiếu cho đến những năm 1920, con sẽ bắt đầu có quan điểm về trao quyền phụ nữ.

Trang web của Liên Hợp Quốc giải thích "Ngày Quốc tế Phụ nữ xuất hiện lần đầu tiên từ các hoạt động của phong trào lao động vào đầu thế kỷ 20 ở Bắc Mỹ và trên toàn châu Âu". Đây là trang có lời giải thích và minh họa cách thức hoạt động tích cực có thể dẫn đến thay đổi xã hội tích cực. Hãy cho con biết và cùng con xem lần lượt nội dung.

3. Dạy con gián tiếp không được bắt nạt người yếu thế

Để giúp con trai bạn hiểu rằng cần trân trọng phụ nữ ngay từ khi còn nhỏ, hãy thảo luận với con về suy nghĩ và quan điểm của con về các vấn đề của phụ nữ, chẳng hạn như trả lương bình đẳng, để con có thể hiểu rằng phụ nữ không chỉ là phái yếu mà họ có ý chí, có nghị lực cao. Qua điều này gián tiếp có thể dạy cho con bài học về không được xem thường phái yếu, không được bắt nạt người khác.

4. Tuyệt đối không bạo lực với phụ nữ

Bạo lực đối với phụ nữ là một chủ đề khó nói đối phó với trẻ nhỏ, nhưng với một số điều răn đe, dạy dỗ bạn có thể thực hiện được. Giảng giải cho con về định kiến ​​và bạo lực đối với phụ nữ là một hành động xấu xa mà cả xã hội lên án.

Ngày nay cả thế giới thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới và con cũng có thể góp phần làm nên điều này bằng việc đối xử công bằng với bạn nữ.

5. Làm gương cho con

Giới thiệu hoặc cho con biết về các tổ chức, chẳng hạn như tổ chức Women For Women International, tài trợ cho phụ nữ ở các nước đang phát triển, giúp họ bắt đầu kinh doanh sẽ thay đổi cuộc sống của gia đình. Cho con thấy đó là những tấm gương sáng giúp phần bình đẳng giới.

Hoặc bạn thậm chí có thể với tư cách là một gia đình tốt ủng hộ sáng kiến này, hãy trích một phần nhỏ kinh phí để tài trợ cho một trong những người phụ nữ thông qua trang web của họ. Bạn cho con thấy điều bạn làm.

Ngoài những câu chuyện hay những lời giảng, cha mẹ có thể truyền đạt ý nghĩa của ngày 8/3 thông qua các món quà tặng tự tay bé làm không chỉ giúp thỏa sức sáng tạo mà còn hiểu cũng như thể hiện được tình cảm dành cho những người yêu thương nhất. Ví dụ làm bông hoa giấy tặng bà, tặng mẹ, tặng bạn nữ trong lớp…

Toàn Thắng