Những mẫu xe ô tô cá tính, nhỏ gọn cho chị em

Cuộc sống số - Ngày đăng : 20:26, 08/03/2022

Phụ nữ ngày nay có xu hướng lựa chọn các mẫu xe nhỏ gọn, linh hoạt, mức giá vừa phải nhưng cũng cần cá tính và được trang bị tốt.

Ngày càng có nhiều phụ nữ muốn mua sắm, sở hữu một chiếc ô tô của riêng mình và tự cầm lái.

Để phù hợp khi di chuyển, chị em nên chọn những dòng xe có kích thước nhỏ gọn, dễ điều khiển, trang bị hiện đại và thiết kế cá tính. Trên thị trường, ở phân khúc phổ thông đang có nhiều dòng xe đa dạng. Dưới đây là một số mẫu xe mà phái nữ có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp với tính cách và túi tiền của mình.

VinFast Fadil

VinFast Fadil đang là một trong những lựa chọn sáng giá ở phân khúc xe hạng A. Với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể di chuyển trong phố linh hoạt và dễ dàng.

Những mẫu xe ô tô cá tính, nhỏ gọn cho chị em
VinFast Fadil ở phân khúc A

VinFast Fadil sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.4L cho công suất cực đại của động cơ lên đến 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.

Tại Việt Nam, VinFast Fadil 2021 được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản với giá bán từ 425 - 499 triệu đồng.

Mazda2

Phân khúc hạng B được đánh giá là nhiều lựa chọn cho chị em. Với kích cỡ rộng rãi hơn, các mẫu xe hạng B có không gian nội thất rộng rãi hơn phù hợp cho gia đình và cũng tiện ích khi di chuyển.

Không phải là mẫu nổi bật nhất nhưng khi lựa chọn xe hạng B, chị em có thể cân nhắc thêm dòng xe cá tính như Mazda2.

Những mẫu xe ô tô cá tính, nhỏ gọn cho chị em
Mazda2 với thiết kế hiện đại.

Mazda2 sở hữu thiết kế ngoại thất sắc sảo, cá tính, phù hợp với những phụ nữ năng động. Mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, giúp chị em có thể xử lý tốt khi di chuyển trong phố. Mazda2 sử dụng động cơ xăng SkyActiv 1.5L cho công suất 109 mã lực và 141 Nm mô men xoắn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Xe có giá bán nhỉnh hơn trong phân khúc với mức giá 564 - 604 triệu đồng.

Phân khúc xe SUV đô thị

Kia Sonet và Toyota Raize đều đang được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ, khách mua xe lần đầu với mức giá dưới 600 triệu đồng, thiết kế hợp thời và nhiều trang bị công nghệ. Đây cũng là hai đối thủ đang cạnh tranh nhau quyết liệt.

Hai mẫu xe sở hữu thiết kế thể thao, hiện đại và có phần mạnh mẽ nên phù hợp với phụ nữ cá tính, thích di chuyển. Ở tầm giá khoảng 600 triệu đồng, các mẫu xe trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, đặc biệt là hệ thống an toàn và hỗ trợ lái. Đây chính là điểm cộng giúp chị em tự tin khi lựa chọn để di chuyển hàng ngày.

Những mẫu xe ô tô cá tính, nhỏ gọn cho chị em
Kia Sonet ở phân khúc SUV đô thị

Toyota Raize được trang bị hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình thông tin 7 inch và màn hình giải trí 9 inch, kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động. Trong khi, Kia Sonet có màn hình giải trí 10.25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị Navigation, hệ thống âm thanh 6 loa và sạc không dây chuẩn Qi.

Kia Sonet trang bị động cơ 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp Smartstream IVT còn Toyota Raize sử dụng động cơ tăng áp 1.0L. Trang bị an toàn trên Toyota Raize bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước và sau, VSC, HAC, TRC, EBD…

Kia Sonet có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) hay các tiện ích như ghế lái chỉnh điện, cảm biến áp suất lốp, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, khởi động từ xa.

Những mẫu xe ô tô cá tính, nhỏ gọn cho chị em
Toyota Raize đang được săn lùng ở thị trường trong nước.

Toyota Raize phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia với duy nhất 1 phiên bản có giá bán 527 triệu đồng. Còn Kia Sonet có 4 phiên bản với giá bán 499 - 609 triệu đồng và được lắp ráp trong nước.

Hoàng Nam