Chồng làm tôi bẽ mặt giữa quán cafe chỉ vì chiếc bánh kem, anh lập tức bỏ về nhà và một chuyện cực bất ngờ đã xảy ra sau đó

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 21:51, 05/03/2022

Tôi thấy tim mình như nghẹn lại, phải chăng tôi vẫn còn lưu luyến một đoạn tình xưa?

Chồng tôi có nhiều thói hư thật xấu, nhưng tôi của 3 năm trước vẫn quyết định lấy anh bởi tôi nghĩ anh ấy đã có nhà cửa ổn định ở thành phố. Vả lại, tôi cho rằng anh ấy bộc trực, không phải kiểu gian manh, những tính xấu khác dần dần có thể nắn chỉnh qua thời gian. Chúng tôi thực tế cũng mới chỉ quen, yêu đương khoảng 8 tháng là cưới. Đúng là giờ nghĩ lại thấy cuộc hôn nhân này hơi vội vã.

Năm nay tôi 29 tuổi, chồng tôi 32 tuổi. chúng tôi đã có với nhau một em bé gần 2 tuổi. Kinh tế của gia đình chỉ ở mức khá chứ chưa thực sự bứt phá hẳn lên. Lấy anh ấy về rồi tôi mới biết, hóa ra ngoài căn nhà được bố mẹ anh cho thì anh ấy chẳng có gì nhiều. Công việc hàng tháng của chồng chỉ đủ tiền sinh hoạt cho hai vợ chồng. Nếu cáng đáng thêm phần con nữa thì tôi cũng phải đi làm.

Chồng làm tôi bẽ mặt giữa quán cafe chỉ vì chiếc bánh kem, anh lập tức bỏ về nhà và một chuyện cực bất ngờ đã xảy ra sau đó-1
Ảnh minh họa.

Nhiều lần tôi bảo anh bỏ quách cái công việc hiện tại đi để bứt phá hơn. Nhưng chồng tôi là người sống an phận thủ thường, vả lại anh tiếc rẻ nhiều năm gắn bó rồi tiền thâm niên. Song hơn cả, tôi hiểu chồng thích cái cảnh sáng đi làm, chiều về nhà, nghỉ thứ 7 Chủ nhật. Một cuộc sống yên bình như thế là anh ấy đủ vui rồi.

Tôi sống tham vọng hơn chồng nhiều, nhưng bản thân tôi lại không phải người có chuyên môn, trình độ. Vậy nên tôi cũng chỉ có thể làm công việc văn phòng với thu nhập khoảng 6 triệu/tháng. Ngoài ra, tôi còn cố gắng bán hàng online cho các hộ dân sống gần nhà, nhưng doanh thu chẳng bõ bèn gì.

Như đã nói, chồng tôi có khá nhiều thói hư tật xấu. Đầu tiên phải kể đến chuyện anh ấy sinh hoạt khá bừa bộn, vô lối. Nếu chồng tôi gọn gàng, ngăn nắp, thì dù đi làm có mệt tới đâu, tôi vẫn cảm thấy được an ủi. Tuy nhiên, vì chồng như vậy, tôi càng mệt mỏi hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa. Không những vậy, chồng còn hơi keo kiệt, dễ tự ái. Tôi thật sự không dám đòi hỏi anh ấy quá nhiều, mang tiếng là một người vợ trong gia đình.

Đã có những lúc rất ức chế với chồng, vậy mà nhìn sang con, tôi lại chẳng đành rời đi. Cuộc hôn nhân thoáng chốc đã bước sang năm thứ 4. Tôi chỉ mong có một ngày nào đó, chồng hiểu ra rằng bản thân anh đã sai quá nhiều, để rồi thay đổi...

Gần đây, có một chuyện xảy ra khiến tôi cứ đắn đo, suy nghĩ không ngừng. Hôm đó vợ chồng tôi sang nhà nội, gửi con cho ông bà nội chơi một lúc. Vì là cuối tuần nên trên đường về, tôi có bảo chồng hay là rẽ vào ngồi uống cafe hoặc một đồ uống nào đó. Đằng nào thì lâu rồi vợ chồng cũng không có khoảnh khắc riêng bên nhau. Chồng tôi đồng ý, nhưng anh nói thêm: "Ngồi uống một lúc thôi đấy".

Vào quán, chúng tôi gọi 2 đồ uống, Lúc đứng xếp hàng order đồ, tôi có nhìn thấy một chiếc bánh kem nhỏ rất ngon mắt, định gọi nhưng chồng gạt đi, anh nói ăn làm gì, chỉ cần uống mau rồi về. Ngồi vào chỗ rồi, tôi vẫn cứ thấy thèm chiếc bánh đó, tôi lại ra quầy để gọi, rồi trả bằng tiền của mình.

Chồng làm tôi bẽ mặt giữa quán cafe chỉ vì chiếc bánh kem, anh lập tức bỏ về nhà và một chuyện cực bất ngờ đã xảy ra sau đó-2
Ảnh minh họa.

Về tới chỗ ngồi, chồng tôi càu nhàu, lớn tiếng giữa quán khiến tôi ngại ngùng, đỏ hết cả mặt. Nói xong, anh uống một ngụm cafe rồi đi về, bảo là "Cô cứ ngồi đây mà ăn bánh, tôi về trước, lát khi nào muốn về thì gọi ra đón". Tôi mặc kệ chồng, không thèm quan tâm tới lời anh nói. Cùng lắm tôi gọi xe ôm là được.

Chuyện chưa dừng lại, bỗng có người đàn ông tiến ra chỗ tôi ngồi. Thì ra đó là Nam - người yêu cũ thời còn đi học của tôi. Anh ấy mặc dù béo ra, khác rất nhiều nhưng tôi không thể nhìn lầm được. Nam bảo anh mới vào thấy tôi ngồi một mình nên ra bắt chuyện. Thậm chí, Nam còn hỏi tôi muốn ăn thêm, uống thêm gì không để gọi. Tôi chẳng khách sáo, nghe theo lời của Nam, gọi 1 ly sinh tố nữa.

Chúng tôi nói chuyện rất nhiều, hơn 1 tiếng đồng hồ. Nam bảo cuối tuần anh ấy hay tới đây, thật tình cờ là gặp lại tôi. Tôi cảm giác bây giờ anh ấy chững chạc, điềm tĩnh hơn trước nhiều. Ngày xưa, chúng tôi không yêu nhau nữa là vì nghĩ đôi bên không hợp. Giờ ngẫm lại thấy tiếc tiếc. So với chồng tôi, đúng là Nam nhìn hiền lành, dịu dàng hơn nhiều. Cứ tưởng tượng cảnh về tới nhà, thấy sự gắt gỏng của chồng, tôi lại vô cùng bực tức!

Theo Nhịp Sống Việt