Trộm vặt manh động đe dọa chủ nhà khi bị phát hiện

Xã hội - Ngày đăng : 09:46, 03/03/2022

Các đối tượng trộm cắp đa phần nghiện ngập, đói thuốc nên hết sức manh động, sẵn sàng tấn công gia chủ để thực hiện được mục đích của mình, người dân nên đề phòng và báo ngay cho Công an gần nhất để kịp thời truy bắt, xử lý

Khoảng 3h40 ngày 28/2, anh P.T.T (SN 1972, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) nghe tiếng chó sủa inh ỏi nên trở giấc dậy kiểm tra.

Lúc này phía trước nhà anh, một nhóm đối tượng đi trên nhiều xe gắn máy tiếp cận dùng ổ khóa khóa trái cửa nhà anh T nhằm không cho những người trong nhà thoát ra ngoài để chúng dễ bề hành động. Sau đó, các đối tượng thản nhiên phá chuồng gà nhà anh T bắt đi một số con gà “đá” trị giá gần 10 triệu đồng.

Anh T phát hiện không ra ngoài được nên đứng trong nhà tri hô. Các đối tượng hung hãn dứ dứ hung khí đe dọa: “Mày ra đây tao chém chết!”, và thành nhiên mang số gà của anh T lên xe tẩu thoát. Anh T cho biết: “Do nhà nuôi gà đá, từng bị mất trộm nên đã gắn camera theo dõi. Tuy nhiên các đối tượng quá manh động, khóa trái cửa để cả nhà tôi không ra ngoài được! Chúng quá xem thường pháp luật”.

Trộm vặt manh động đe dọa chủ nhà khi bị phát hiện -0
Các đối tượng trộm cắp manh động, khóa cửa nhà dân, dùng hung khí đe dọa chủ nhà. (Ảnh trích xuất từ camera)

Lúc 1h sáng cùng ngày, gia đình chị C.T.T.H.N (SN 1982, ngụ đường Lê Thị Nhung, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cũng bị các đối tượng viếng thăm lấy đi 14 con gà đá trị giá hơn 10 triệu đồng. Hình ảnh camera ghi lại được cho thấy 6 đối tượng đi trên 3 xe gắn máy tiếp cận nhà chị N, dùng kiềm cộng lực cắt hàng rào B40 chui vào. Vợ chồng chị T nghe tiếng chó sủa inh ỏi nên chạy ra kiểm tra. Các đối tượng không tỏ vẻ sợ hãi, tiếp tục bắt gà và lên xe tẩu thoát. “Chúng khá ngang nhiên và manh động khiến chúng tôi cảm thấy bất an. Khi chúng tối chạy đến hô hoán, các đối tượng vung dao đe dọa. Một người hàng xóm cùng con trai chạy ra thì bị các đối tượng xách mã tấu rượt đuổi dọa chém!”, chị T cho hay.

Các đối tượng trộm vặt trong thời gian qua khá manh động, liều lĩnh. Anh N.A.T (SN 1982, ngụ đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10) cho biết, con vẹt giá 10 triệu đồng trong lồng treo trong cửa hàng kinh doanh giấy dán tường của anh T. Thời điểm trên anh T ở phía sau cửa hàng, một đối tượng dừng xe giả bộ như xem các loại giấy dán tường rồi chạy thẳng đến lồng vẹt xách chiếc lồng ra xe máy và tháo chạy. Anh T phát hiện tri hô nhưng đối tượng đã mất hút. “Nhiều người buôn bán nhỏ như tôi không thuê bảo vệ trông coi cửa hàng, mọi diễn biến của cửa hàng chỉ trông chờ vào hệ thống camera, vì chủ quan nên mới xảy ra vụ trộm trên”, anh T chia sẻ.

Nhiều người cũng nhận một phần nguyên nhân dẫn đến bị mất trộm là do mình chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Bà G (SN 1960, ngụ hẻm số 8, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cho hay, chiều 23/2, bà G đang ru cháu mình ngủ ở phía sau thì có một phụ nữ đến mời chào mua vé số. Bà G không mua nhưng người phụ nữ này cứ thản nhiên tiến vào trong nhà trọ của bà G. Vì bận ru cháu nên bà G từ chối và không để ý đến người phụ nữ này. Khi đi ngang bàn thờ ông địa, thấy 2 chiếc ĐTDĐ và chiếc ipad đang để ở đây, đối tượng nữ lấy kẹp vào nách rồi thản nhiên đi ra ngoài tẩu thoát.

Anh H.K.T.N (SN 1984, ngụ Bình Chánh, một người từng cùng người dân truy đuổi bắt 2 đối tượng trộm xe gắn máy của anh T.C (ngụ đường Thế Lữ, xã Nhựt Tân, huyện Bình Chánh) hôm 24/2 cho biết, sau khi trộm được xe, bị phát hiện các đối tượng tháo chạy với tốc độ cao trên đường. Để “cắt đuôi”, 2 đối tượng này lạng lách, ném mũ bảo hiểm về phía chúng tôi. Phải truy đuổi hơn 10km chúng tôi mới bắt được 2 đối tượng giao cho Công an. Hai đối tượng này buổi sáng đã trộm được một chiếc xe gắn máy đem bán rồi chia nhau tiêu xài, chiều lại tiếp tục đi trộm thì bị chúng tôi phát hiện”, anh N bộc bạch.

Các vụ trộm vặt xuất hiện thường xuyên ở các khu vực vùng ven, tại các huyện Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, quận 8… Phương tiện camera an ninh khá rẻ, phổ biến nên nhiều người đã mua về lắp đặt trong nhà, ỷ vào thiết bị này và lơ là cảnh giác tội phạm. Vụ trộm số tài sản hơn 200 triệu đồng ở của hàng bán ắc quy do anh L.V.K (SN 1993, quê Thanh Hóa) trên đường Bình Long, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú hôm 18/2 là một điển hình. Gia đình anh lắp camera để đề phòng trộm nhưng khi khóa cửa đi ngủ, anh K lại quên khóa cửa sổ, chìa khóa nhà lại để trên bàn làm việc gần cửa sổ. Đối tượng tiếp cận mở cửa sổ, dùng cây sào móc chìa khóa rồi ung dung mở cửa vào nhà lấy tài sản.

Các đối tượng trộm cắp đa phần nghiện ngập, đói thuốc nên hết sức manh động, sẵn sàng tấn công gia chủ để thực hiện được mục đích của mình, người dân nên đề phòng và báo ngay cho Công an gần nhất để kịp thời truy bắt, xử lý.

Theo cand.com.vn