Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt

Du lịch online - Ngày đăng : 15:25, 01/03/2022

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022, các doanh nghiệp du lịch sẽ giảm giá tour, tặng hoặc bán các bộ quà tặng hưởng ứng Lễ hội Áo dài, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài...

Sáng 1/3/2022, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức họp báo chương trình Lễ hội Áo dài lần VIII-2022.

Lễ hội Áo dài 2022 do Sở Du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam.

Đây là một trong những sự kiện du lịch – văn hóa đặc trưng của TP.HCM, luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài, các nhà nghiên cứu văn hóa, văn nghệ sĩ, cơ quan ngoại giao và đặc biệt là sự tham gia của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt - 1

Chủ tạo buổi họp báo Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VIII-2022 sáng ngày 3/1

Lễ hội Áo dài 2022 mong muốn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài, trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam.

Đồng thời, sự kiện sẽ quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong quá trình khởi động ngành du lịch cả nước sau đại dịch Covid-19.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt - 2

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhận định: “Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VIII năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và TP.HCM đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới”.

Lễ hội Áo dài năm 2022 là sự kiện góp phần khẳng định quyết tâm của TP.HCM trong việc tái khôi phục và phát triển sau dịch bệnh, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế hình ảnh TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn, Phó Giám đốc Sở khẳng định.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt - 3

Chương trình biểu diễn văn nghệ khai mạc sự kiện

Khai mạc Lễ hội chính thức diễn ra vào tối 5/3, sự kiện còn nhiều hoạt động với các chương trình diễu hành biểu diễn áo dài, chương trình nghệ thuật, không gian triển lãm, cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM,…

Ngoài ra, trong lễ hội Áo dài năm nay còn có các cuộc thi hấp dẫn như: cuộc thi “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 2/3 đến ngày 15/4 với 2 hình thức tham gia: trên nền tảng ứng dụng Tiktok và trên trang thông tin điện tử của Lễ hội http://lehoiaodaitphcm.com.vn;

Cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề “Áo dài ra Thế giới” diễn từ 02/03 đến 15/04/2022 nhằm tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ, sinh viên khoa thiết kế tại các trường đại học, cao đẳng,…; Cuộc thi vẽ trên Áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” diễn ra ngày 12/3 và 13/3 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn…

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt - 4

Ban tổ chức tặng hoa các Đại sứ áo dài, các nhà tài trợ

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022 tiếp tục sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của các văn nghệ sĩ nổi tiếng của TP.HCM như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, MC Quỳnh Hoa, Ca sĩ Kyo York, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng...

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022: Du khách mặc áo dài sẽ được ưu đãi đặc biệt - 5

Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục đồng hành cùng với Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022

Nhân sự kiện này, ngày 1/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ cũng khai mạc khu trưng bày chuyên đề “Áo dài – Nhân vật và Sự kiện” cùng nhiều hoạt động chuyên đề khác: Triển lãm ảnh “Áo dài xưa và nay”, Triễn lãm “Áo dài và Cội nguồn”; Triển lãm bộ sưu tập Áo dài màu hồng chủ đề: “Hạnh Phúc”; Trưng bày Áo dài với các chuyên đề “Lịch sử Áo Dài”, “Áo dài Hội nhập” và nhiều hoạt động giao lưu, tham quan và trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn phát động các nhà may, các đơn vị bán vải áo dài, phụ kiện kèm theo áo dài thông qua hình thức giảm giá từ 5 đến 50% khi may áo dài, may áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may áo dài... cho du khách và người dân thành phố.

Các doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài; đồng thời, vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội như: giảm giá tour, tặng hoặc bán các bộ quà tặng hưởng ứng Lễ hội Áo dài trong tháng 3, tháng 4, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài...

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VIII - 2022 chính thức diễn ra ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022.

Hữu Long