Chủ nhà Việt Nam cam kết tổ chức SEA Games 31 thành công trọn vẹn

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 01:02, 01/03/2022

Ngày 28/2, Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ Nhất, do Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games 31 đã được tổ chức tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tham dự Hội nghị còn có ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó BTC thường trực của SEA Games 31 và đại diện các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức cùng đại diện của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Chủ nhà Việt Nam cam kết tổ chức SEA Games 31 thành công trọn vẹn - 1

Ngày 28/2, Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ Nhất, do Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games 31 đã được tổ chức tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp nên Hội nghị đã được tổ chức theo 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác (đại diện 15 hãng thông tấn và khoảng 100 phóng viên quốc tế đăng ký tham dự) theo hình thức trực tuyến (online).

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Tổ chức SEA Games 31 và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đã có bài phát biểu chào mừng, trong đó một lần nữa khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong việc chuẩn bị tổ chức tốt SEA Games 31. Không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là một sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ASEAN.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông về công tác báo chí, truyền thông tại Đại hội, trong đó có thông tin về bộ nhận diện, bài hát chính thức, Trung tâm báo chí chính (MPC) và tác nghiệp báo chí tại các địa điểm thi đấu, giới thiệu trang web và fanpage chính thức, các dịch vụ dành cho báo chí…; thông tin của VTV - đại diện truyền hình nước chủ nhà - xung quanh công tác truyền hình tại Đại hội. Ông Nguyễn Văn Phú (Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao) - đại diện Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping đã báo cáo về công tác y tế cũng như các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên tinh thần đảm bảo không làm tăng cấp độ dịch tại các địa phương bởi các hoạt động tổ chức SEA Games. Theo đó, BTC sẽ áp dụng một loạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể thao, các cơ sở lưu trú tại địa phương, sự sẵn sàng ứng phó khi có các trường hợp F0 và nhiều quy định liên quan như quy định về giới hạn lượng khán giả vào SVĐ, nhà thi đấu (căn cứ tình hình thực tế của các địa phương)... BTC cũng yêu cầu các đoàn thể thao chấp hành các quy định chặt chẽ về phòng chống Doping theo quy định của tổ chức phòng chống Doping thế giới (WADA).

Chủ nhà Việt Nam cam kết tổ chức SEA Games 31 thành công trọn vẹn - 2

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

BTC cũng thông báo Lễ rước đuốc của SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra từ thời điểm 31 ngày trước Lễ khai mạc, với hành trình từ Phú Thọ và trải qua 12 tỉnh, thành tổ chức Đại hội. Đại diện Tiểu ban Truyền thông cũng thông báo về chương trình hạn chế sử dụng đồ nhựa 1 lần tại SEA Games và "một SEA Games không khói thuốc".

Về các phương án khách sạn cho các đoàn VĐV, đại diện BTC cho biết đã có phương án cụ thể về việc đón tiếp, bố trí ăn ở cho các đoàn theo tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, phù hợp nhất theo lịch thi đấu của từng môn thể thao. Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ có các phương án đảm bảo an toàn cho các đoàn thể thao, song song với phản ứng khi có trường hợp F0 được phát hiện (sẽ chỉ cách ly cá nhân VĐV bị nhiễm Covid-19 và có biện pháp theo dõi cần thiết).

BTC SEA Games 31 cam kết sẽ tổ chức tốt Đại hội, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của đội ngũ phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Toàn bộ các thông tin liên quan sẽ được đăng tải trên website chính thức của SEA Games 31. Theo BTC, cuộc họp báo tiếp theo về Đại hội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5/2022, nhân dịp khai trương Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình (IBC) tại Đại hội.

An An