Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa 'Gạo Nếp Gạo Tẻ'

Clip - Ngày đăng : 06:23, 28/02/2022

Dù gia tài đóng phim chưa được nhiều nhưng Bảo Bảo đã cho thấy tiềm năng trong diễn xuất qua các thể loại vai diễn khác nhau.

Tối 27/2, showbiz Việt đón nhận tin buồn sao nhí thủ vai Út Khoa trong Gạo Nếp Gạp Tẻ - Bảo Bảo - đột ngột qua đời ở tuổi 19.

Nam diễn viên được xác nhận bị nước cuốn hôm 25/2 khi đi chơi cùng hội bạn. Hiện tại, sau gần 3 ngày tìm kiếm, gia đình đã tìm thấy thi thể em.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-1

Thông tin về Bảo Bảo khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè không khỏi xót xa.

Dù gia tài đóng phim chưa được nhiều nhưng Bảo Bảo đã cho thấy tiềm năng trong diễn xuất qua các thể loại vai diễn khác nhau.

Út Khoa - "Gạo Nếp Gạo Tẻ"

Bảo Bảo sinh năm 2003. Những năm gần đây em là một trong các diễn viên nhí tài năng của điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Bảo Bảo được khán giả biết nhiều hơn từ vai con trai út của NSND Hồng Vân trong phim Gạo Nếp Gạo Tẻ năm 2018.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-2

Bà Mai (NSND Hồng Vân) có 4 đứa con, Khoa là cậu con út hiếu thảo, thương chị hai Hương (Lê Phương) và chị Tư ( Phương Hằng) nhất. Khoa được xem như cầu nối các thành viên trong gia đình giữa mẹ và nội; là người se duyên cho chị Tư và người yêu Nhân sau một vụ hiểu lầm.  Là người phát hiện chồng chị hai ngoại tình với người phụ nữ  khác…

Bảo Bảo từng chia sẻ phân đoạn khiến em nhớ nhất trong phim là những cảnh trong tập 27. Trong tập này, khi phát hiện ra anh rể Công có tình nhân ở bên ngoài, lo lắng cho hạnh phúc của chị hai và những đứa cháu, Khoa đã hẹn gặp anh rể ở quán cà phê để bày tỏ.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-3

Cậu bé không nói ra chuyện biết anh rể có người khác, nhưng bằng cách nói gián tiếp: “Anh đừng bỏ rơi chị hai em nha” đã khiến cho Công phải ngạc nhiên và có chút giật mình.

Để khiến Công không bỏ chị hai và những đứa cháu, Khoa đã đem “hối lộ” anh rể hết mọi tài sản quý giá mà cậu bé tích góp được, đó là bộ trò chơi điện tử ưa thích và những phiếu giảm giá…


Clip Bảo Bảo trong vai Út Khoa ở tập 27 "Gạo Nếp Gạo Tẻ".

Bảo Bảo cũng từng cho biết em và nhân vật bé Khoa có nhiều điểm giống nhau. "Em rất thích nhân vật bé Khoa vì Khoa là một cậu bé ngây thơ và nhân hậu. Khoa là cậu bé tính tình khi thì già trước tuổi, lời nói hành động như người lớn, nhưng khi thì như con nít thích uống trà sữa, chơi game rất đáng yêu. Khoa cũng là đứa trẻ có ý chí, có ước mơ", Bảo Bảo bộc bạch.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-4
 Bảo Bảo và các diễn viên trong bộ phim “Gạo Nếp Gạo Tẻ”

Á - "Mặt Trời Con Ở Đâu"

Mặt Trời, Con Ở Đâu kể về hành trình chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á (Bảo Bảo) - một cậu nhóc bán vé số dạo. Tuy chỉ mới 9-10 tuổi nhưng Á hiểu được sự cơ cực của ba và luôn muốn san sẻ điều đó với ba mình. Dù biết là ba sẽ giận nhưng cậu vẫn chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-5

Đây là lần đầu tiên Bảo Bảo được đóng vai chính nên em chia sẻ cũng cảm thấy có hơi sợ một chút: "Con sợ có những phân đoạn khó mình sẽ không làm tốt được. Nhưng mà đó chỉ là suy nghĩ lúc đầu thôi, đến khi bấm máy, con được chú đạo diễn và mọi người tận tình chỉ dạy nên con đỡ thấy lo hơn. Á là một cậu bé lém lỉnh, đặc biệt là rất thương ba của mình. Đầu phim, Á như đứa trẻ con nhưng đến cuối phim lại rất chững chạc. Rất đáng để con học hỏi và con rất thích vai diễn lần này của mình".

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-6

Trong quá trình đóng phim cả tháng trời, giữa nam diễn Huỳnh Đông và bé Bảo Bảo đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Cả hai thân thiết đến mức, Huỳnh Đông đã nhận và xem Bảo Bảo như con trai của mình.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-7

Một số vai diễn khác phim điện ảnh và kịch nói

Bảo Bảo còn tham gia các dự án khác như: Sitcom 100 tập Gia Đình Vui Nhộn, Lật Mặt 3, Song Lang, Một Lần Đi BụiNgã 4 - Ftu,... Không chỉ đóng phim, Ốc Bảo Bảo còn thử sức mình trong lĩnh vực kịch nói. Diễn viên nhí đầu quân cho sân khấu kịch Hồng Vân và từng xuất hiện ở vở Gác Cũ.

Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-8
Bảo Bảo từng nhận giải Nam chính xuất sắc liên hoan phim ngắn 7FF ở phim "Ngã 4 - Ftu".
Loạt vai diễn ấn tượng trước khi qua đời của Út Khoa Gạo Nếp Gạo Tẻ-9
 Bảo Bảo cùng NS Quang Minh – Hồng Đào trong phim “Gia Đình Vui Nhộn”.

Thiện Lành
Theo VietNamNet