Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội sẽ chuyển học trực tuyến vì Covid-19 gia tăng

Xã hội - Ngày đăng : 14:38, 27/02/2022

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đang đề xuất cho học sinh từ lớp 1-6 ở 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến.
Hà Nội: Đề xuất học sinh lớp 1-6 ngoại thành chuyển sang học trực tuyến
Hà Nội: Đề xuất học sinh lớp 1-6 ngoại thành chuyển sang học trực tuyến. (Ảnh: Yến Nguyệt)

Sáng nay (27/2), Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện, xã phường để chỉ đạo các giải pháp kịp thời trước tình hình dịch bệnh gia tăng.

Diễn biến dịch bệnh ở thủ đô vẫn rất phức tạp, có ngày trên 10.000 ca mắc Covid-19; 74 xã phường (12/8%) đã chuyển sang cấp độ 3.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương báo cáo về tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tại các trường trên thành phố. Trong đó, tổng hợp đề xuất của 15/18 huyện, thị xã về việc đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu (khi chưa được tiêm chủng).

Cụ thể, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh, tỷ lệ học sinh và giáo viên mắc Covid-19 tăng, cộng với việc học sinh từ 5-dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine và phụ huynh đồng thuận cao, đơn vị này đang đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1- lớp 6 ở 18 huyện, thị xã khu vực ngoại thành chuyển sang trạng thái học online để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu, các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu (quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em) thường xuyên đánh giá, điều chỉnh các hoạt động.

Ông Chu Ngọc Anh cũng cho rằng có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 sang hình thức học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho các cháu theo đề xuất của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Hiện tại, học sinh từ lớp 7-12 của 12 quận nội thành Hà Nội đang học trực tiếp hoặc kết hợp. Ở 18 huyện, thị xã ngoại thành, học sinh lớp 1-12 học trực tiếp hoặc kết hợp.

Trong tuần qua, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp ở các trường của Hà Nội giảm, tỷ lệ học sinh và cán bộ giáo viên mắc Covid-19 tăng. Nhiều nhà trường đã chủ động chuyển sang học online.

Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua còn trên 75%; khối THCS còn hơn 77% đến trường; học sinh tiểu học ở ngoại thành còn 79% đến trường.

Phi Khanh