Khởi tố Cục trưởng Cục QLTT Ninh Bình cùng 2 thuộc cấp

Pháp luật - Ngày đăng : 07:50, 26/02/2022

Ông Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Bình cùng 2 Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3 bị khởi tố để điều tra về những sai phạm trong khi thi hành công vụ.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Duy Tuấn, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Phú Hùng và Đinh Huy Hùng đều là Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3 để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Cục QLTT Ninh Bình.

Khởi tố Cục trưởng Cục QLTT Ninh Bình cùng 2 thuộc cấp
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng của ông Trần Văn Bản.

Trước đó, vào ngày 30/8/2021, Tổng Cục QLTT đã ban hành kết luận về một số vấn đề sai phạm tại Cục QLTT tỉnh Ninh Bình như có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và giả mạo trong công tác của công chức nên đã kiến nghị Công an tỉnh Ninh Bình thụ lý, điều tra.

Các vi phạm của ông Tuấn, Phú Hùng và Huy Hùng liên quan đến việc kiểm tra, khám, tạm giữ, xác minh, trả lại hàng hóa và đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh của ông Trần Văn Bản (trú xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, Ninh Bình).

Được biết, vào chiều ngày 31/3/2021 lực lượng QLTT Ninh Bình phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất kho chứa hàng có diện tích gần 1.000m2  chứa đồ gia dụng, dân dụng, thực phẩm, quần áo... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu, an toàn thực phẩm của ông Trần Văn Bản.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Nghị