Chồng quyết không cùng vợ đi ăn đón sinh nhật, cô dùng một chiêu "ném đá giấu tay" mà mang về kết quả không thể ngờ

Gia đình - Ngày đăng : 15:04, 25/02/2022

Những tưởng mọi chuyện chỉ là trùng hợp, nhưng đêm sinh nhật vợ, ông chồng mới biết thế nào gọi là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn".

Trong hôn nhân, sự khéo léo xử lý tình huống vô cùng quan trọng. Hãy cùng đọc câu chuyện dưới đây để biết một người vợ cao tay là như thế nào nhé!

Câu nói kinh điển "vợ chồng già cần gì lãng mạn"

Anh và vợ cưới nhau đã hơn 8 năm, nhìn bề ngoài ai cũng hâm mộ anh có vợ đẹp con ngoan, nhưng người đàn ông này vẫn than vãn: "Tôi và vợ yêu nhau 4 năm trước khi cưới. Tính đến nay, chúng tôi biết nhau đã hơn 12 năm. Chúng ta đi học mười mấy năm trời, mỗi năm đọc một cuốn sách khác nhau còn chán ngấy chuyện học hành huống chi là tôi, ngày nào tháng nào cũng nhìn thấy đúng một khuôn mặt một tính cách như thế?".

Sắp đến sinh nhật vợ, anh biết nhưng chẳng muốn tổ chức gì: "Lớn tuổi rồi tôi chẳng muốn làm gì cho tốn kém cả, tiền đấy để tiết kiệm sau này lo cho con ăn học còn hơn."

Chồng quyết không cùng vợ đi ăn đón sinh nhật, cô dùng một chiêu ném đá giấu tay mà mang về kết quả không thể ngờ-1Chồng quyết không cùng vợ đi ăn đón sinh nhật, cô dùng một chiêu ném đá giấu tay mà mang về kết quả không thể ngờ-2Cuộc hội thoại của hai vợ chồng.

Sau đấy ông chồng không thấy vợ nhắc đến chuyện này nữa nên cứ tưởng xong rồi, ai ngờ….

Hôm đó anh đi làm về thì nhận được cuộc gọi video của bố mẹ, anh bảo: "Lúc nhìn thấy người gọi là mẹ thì tôi chắc mẩm là vợ mình đã mách lẻo chuyện tôi không muốn tổ chức sinh nhật cho cô ấy với bố mẹ rồi. Nhưng hóa ra, chuyện không đơn giản như tôi nghĩ…."

Khi bật màn hình gọi thoại lên, ông chồng hoảng sợ khi thấy bố mình đang dỗ dành mẹ ở đầu bên kia. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, anh đã bị bố mắng té tát: "Mày đúng là thằng bất hiếu. Sao mày dám nói bố mẹ mày thế. Mày làm mẹ mày khóc rồi đây này!"

Sau khi cuống quýt xin lỗi và hỏi chuyện. Bố mẹ vẫn chưa nguôi giận, nói rằng con trai có ý xỉa xói mình.

Mẹ anh tức giận bảo: "Anh lại còn chối? Có phải anh xỉa xói chúng tôi là vợ chồng già rồi còn học đòi lãng mạn không? Tôi với bố anh mới làm Lễ kỉ niệm đám cưới kim cương 60 năm mấy ngày mà hôm sau anh đã bảo "vợ chồng già cần gì lãng mạn" nữa rồi? Ý anh là chúng tôi già rồi mà còn đua đòi bọn trẻ hoa hòe lễ tiệc linh đình phải không? Anh là thằng bất hiếu, đúng là uổng công tôi nuôi anh mấy chục năm nay".

Lúc đó anh mới hiểu ra và cũng rất lúng túng đành kể lại cho bố mẹ câu chuyện liên quan đến sinh nhật vợ mình. Ai ngờ, phản ứng sau đó của mẹ cũng chẳng hòa nhã hơn.

Nguyên văn lời của mẹ anh: "Thế là anh không định dẫn vợ đi ăn một bữa đàng hoàng mừng sinh nhật à? Một bữa ăn tốn bao nhiêu tiền mà anh cũng dám keo kiệt với vợ con anh? Anh có phải con tôi không?

Mấy ngày trước con bé còn hào hứng điện nhờ tôi trông cháu hộ để dành không gian riêng cho hai vợ chồng anh đón sinh nhật cùng nhau mà giờ anh nói vậy với tôi à? Anh không sợ vợ anh buồn rồi bỏ anh đi mất à. Lúc đấy thì đừng có điện về đây kể khổ với tôi".

Ông chồng nghe xong cũng chỉ vâng dạ, không nói gì thêm nữa. Anh không ngờ bí mật mới được bật mí ngay trong đêm sinh nhật.

Sự thật hé lộ và màn "ném đá giấu tay" đỉnh cao của "nóc nhà"

Hôm đó, anh cũng hẹn vợ đi ăn, tặng hoa lãng mạn để chúc mừng. Cả hai có một buổi tối hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, ông chồng vẫn lăn tăn tại sao bố mẹ biết chuyện để can thiệp vào như thế bởi rõ ràng cô vợ không trực tiếp kể.

Sau một hồi tra hỏi thì cô vợ cũng chịu thú nhận: "Hôm trước anh bảo không chịu làm sinh nhật cho em thì hôm sau em rủ cô H. (em chồng) đi chơi. Lúc ngồi ăn buffet em giả vờ mở khung tin nhắn của anh lên rồi tỏ vẻ buồn buồn.

Thế là con bé hỏi em sao buồn, em đưa tin nhắn cho đọc. Mới đầu em chỉ muốn con bé nói lại sơ sơ chuyện này cho bố mẹ chồng biết thôi. Ai ngờ ông bà lại hiểu lầm nặng như vậy. Cũng tại anh hết chứ gì. Ai bảo anh không chịu nghe lời em đi ăn ngay từ đầu cơ".

Người chồng bật cười, kể tiếp: "Lúc nghe vợ nói tôi không hề giận chút nào, ngược lại còn thấy bó tay trước độ tinh ranh của cô ấy. Những tưởng cuộc sống và thời gian sẽ mài mòn tất cả, nhưng không, cô ấy vẫn là một cuốn sách thú vị như trước kia, dù tôi có đọc đi đọc lại bao nhiêu lần thì trong cô vẫn luôn có điều cuốn hút tôi."

Khi cuộc sống là món chay thanh đạm thì chúng ta vẫn cần phải thêm chút ít gia vị cay nồng để kích thích vị giác. Nếu bạn đủ khôn khéo và thông minh thì một chút cãi vã sẽ không khiến đôi ta chiến tranh lạnh mà chỉ là cách làm nóng cơ thể để chuẩn bị cho cuộc hành trình đến cuối đời.

Theo Pháp luật và bạn đọc