Học sinh CEO High School: Dậy sớm là chuyện nhỏ, bản thân tự lập hơn rất nhiều

Xã hội - Ngày đăng : 11:53, 25/02/2022

Học sinh THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School sau thời gian tập tại trường đã tự lập, có kỷ luật và linh hoạt thích ứng với các tình huống trong cuộc sống.

“Dậy sớm là chuyện nhỏ, bản thân tự lập hơn rất nhiều”

Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School (gọi tắt là CEO High School) - đơn vị vận hành Trường THPT Phạm Ngũ Lão là mô hình đào tạo THPT độc đáo ở Hà Nội, khẳng định sự khác biệt với triết lý giáo dục phát triển cân bằng “Thân - Tâm - Tuệ”.

Theo đó, với mô hình rèn luyện theo phong cách quân đội khép kín từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, học sinh sẽ học tập và sinh hoạt toàn thời gian tại trường với lịch trình chi tiết từ 5h30 sáng đến 22h30 tối, có đội ngũ quản lý đảm bảo lối sống lành mạnh và khoa học.

Từ những thói quen hàng ngày được rèn luyện, chàng trai Lê Đăng Mạnh (học sinh lớp 10A3) nhớ lại: “Ngày trước ở nhà, sáng sớm đi học hết mẹ gọi rồi bố gọi, mãi mà em chẳng ra được khỏi giường, giờ giấc sinh hoạt thì lung tung, mỗi hôm một kiểu. Nhưng giờ thì dậy sớm là chuyện nhỏ, em thấy mình tự lập hơn rất nhiều”.

Học sinh CEO High School: Dậy sớm là chuyện nhỏ, bản thân tự lập hơn rất nhiều - 1

Học sinh CEO High School tập thể dục lúc 5h30 sáng.

Với tâm trạng hân hoan ngày trở lại trường học tập trực tiếp, cô gái nhỏ nhắn Doãn Linh Hương (học sinh lớp 10A1) chia sẻ rằng: “Thời gian qua, em thấy mình làm được nhiều thứ ý nghĩa hơn như việc em dậy sớm vào mỗi buổi sáng để tập thể dục cùng các bạn, đây là việc em chưa từng làm trước đây. Em học cách tự chăm sóc bản thân mà không cần ai phải nhắc nhở”.

Bên cạnh đó, học sinh CEO High School sẽ được rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh mạnh mẽ thông qua chương trình học võ Taekwondo cùng HLV võ thuật và tham gia các câu lạc bộ thể thao. Một chế độ ăn uống khoa học có thực đơn được nghiên cứu bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu sẽ giúp học sinh phát triển tối ưu về thể chất lẫn tinh thần.

“Từ bỏ thiết bị thông minh để chia sẻ, thấu hiểu với những người bạn”

Tại THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School học sinh không được sử dụng smartphone. Việc này sẽ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của công nghệ vào đời sống hàng ngày, thúc đẩy môi trường giao tiếp cộng đồng của học sinh. Tuy nhiên, nhà trường khuyến khích việc học sinh sử dụng laptop để các em có thiết bị công nghệ đáp ứng yêu cầu học tập trên lớp như: Tìm kiếm thông tin, chỉnh sửa hình ảnh hay dựng video minh họa trong quá trình học tập.

Nguyễn Minh Anh (học sinh lớp 10A3) nhận thấy bản thân thay đổi rất nhiều so với khoảng thời gian học online: “Việc học tập trực tiếp tại trường giúp em từ bỏ được thói quen sử dụng thiết bị thông minh, em có thêm thời gian để chia sẻ, thấu hiểu những người bạn của mình hơn”.

Học sinh CEO High School: Dậy sớm là chuyện nhỏ, bản thân tự lập hơn rất nhiều - 2

Học sinh CEO High School tự học tại thư viện vào buổi tối.

Mặt khác, sự đa dạng văn hóa khi người từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, người từ Thanh Hóa, Nghệ An… sẽ giúp các em học được cách tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân, dung hòa cái tôi với tập thể, nhanh chóng thích nghi và phát triển.

Đến trường học tập trực tiếp phải xa gia đình chàng trai Nguyễn Tuấn Phong (học sinh lớp 10A2) tâm sự rằng: “Mới ngày đầu nhập trường em cảm thấy nhớ và thương bố mẹ nhiều hơn. Nhưng nhờ sự chia sẻ, quan tâm từ các bạn mà em hòa nhập nhanh chóng, bản thân thấy có trách nhiệm và biết giúp đỡ những người gặp khó khăn”.

“Tự quản lý tài chính cá nhân, rèn luyện tư duy chủ động”

Không chỉ hình thành khả năng độc lập trong đời sống cá nhân, học sinh THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School còn nắm được kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả. Sống xa bố mẹ và chỉ được gửi một khoản tiền cố định, các em phải học cách làm thế nào chi tiêu hiệu quả, làm thế nào để cuối tuần, cuối tháng… không hết tiền.

Cùng với đó, việc tham gia các chương trình ngoại khóa trực tiếp tại trường cung cấp cho học sinh kiến thức về tài chính, kinh doanh… giúp các em ý thức rõ việc làm sao tiêu tiền hiệu quả, đúng mục đích, phát triển tư tưởng kinh doanh từ sớm, được gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân thành đạt và trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tế trong 3 năm học phổ thông.

Học sinh CEO High School: Dậy sớm là chuyện nhỏ, bản thân tự lập hơn rất nhiều - 3

Học sinh tham gia chương trình “Ngoại khóa cùng Doanh nhân” với khách mời: ông Phan Đức Tuệ - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO Việt Nam.

Chia sẻ về những thay đổi khi học tập trực tiếp tại trường, Lưu Anh Phương (học sinh lớp 10A1) kể rằng: “Em thấy mình chủ động hơn trong việc tự quản lý tài chính cá nhân. Em đặc biệt ấn tượng với chuỗi chương trình "Định hướng cá nhân hóa" bởi nó giúp em phát triển tư duy kinh doanh, từ đó em cũng có nhiều kế hoạch hơn cho mục tiêu của bản thân”.

Cùng quan điểm với người bạn của mình, cô gái Nguyễn Hà Vy (học sinh lớp 10A1) chia sẻ thêm rằng: “Ngoài việc tự quản lý tài chính cá nhân thì em còn được rèn luyện tư duy chủ động ngay từ đầu khóa thông qua chương trình hướng nghiệp "Xây dựng bản đồ cuộc đời" của thầy Ngô Minh Tuấn. Từ đó, em xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để nắm bắt cơ hội trong tương lai”.

Với mô hình đào tạo độc đáo, đặc biệt là môi trường THPT ít có tại Hà Nội theo định hướng doanh nhân có chỗ ở và quản lý nội trú cho học sinh ở xa, trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School như một “xã hội thu nhỏ” nơi các em phải thay đổi bản thân để thích nghi, trang bị cho mình kỹ năng sống thiết yếu cho cuộc sống sau này. Những giá trị học sinh nhận được khi bố mẹ dũng cảm “buông tay” chính là bước đệm vững chắc cho tương lai sau này của các em.

Mọi thông tin chi tiết, các quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ:

Trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School

▪️ Địa chỉ: số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

▪️ Email: info@thptphamngulao.edu.vn

▪️ SĐT: 0788 77 66 22

Bảo Anh

Bảo Anh