Sẽ có năm phim mới đồng loạt công chiếu vào dịp cuối tuần

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:04, 24/02/2022

Loạt phim mới lên rạp cuối tuần này có hai tác phẩm hoạt hình Nhật Bản được yêu thích, đánh giá cao, phim kinh dị mang tên “Bồ cũ,” hài kịch gia đình năm người hoán đổi thân xác và một phim hình sự
Se co nam phim moi dong loat cong chieu vao dip cuoi tuan hinh anh 1''Belle'' được giới chuyên môn đánh giá cao, là cú huých phòng vé tại Nhật. (Ảnh: CGV)

Dịp cuối tuần này sẽ có năm phim mới đồng loạt lên rạp Việt. Loạt phim thuộc các thể loại, đề tài và cả quốc tịch khác nhau gồm Nhật, Nga, Pháp, Hàn Quốc ra mắt toàn quốc ngày 25/2.

Khán giả yêu thích anime (hoạt hình Nhật Bản) chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu “Sword art online” và tác phẩm nhận 14 phút vỗ tay tại Cannes 2021 - Belle: Rồng và công chúa tàn nhang.”

Bên cạnh thành tích được vỗ tay 14 phút - một trong những thời lượng được ghi nhận là dài nhất lịch sử Cannes, “Belle: Rồng và công chúa tàn nhang” còn mang về doanh thu ấn tượng 600 triệu Yên (tương đương gần 120 tỷ đồng) tại Nhật, được đánh giá cao trong mắt giới chuyên môn toàn cầu.

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim nhận 100% cà chua tươi, chứng nhận “Certified Fresh” ở số điểm 95%. “Belle” cũng nhận về 83 điểm trên một chuyên trang phê bình khó tính khác là Metacritic.

Còn “Sword art online: Ranh giới hư ảo” là một trong nhiều tác phẩm được sáng tác từ bộ “tiểu thuyết nhẹ” cùng tên "Sword of art," chuyên dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên tại Nhật và là một trong những bộ trò chơi điện tử kiêm anime nổi tiếng nhất với cộng đồng người hâm mộ quốc tế trong một thập kỷ trở lại đây.

Giống tác phẩm gốc, Sword art online: Ranh giới hư ảo” xoay quanh cuộc sinh tồn của hai nhân vật Kirito và Asuna trong trò chơi một trò chơi điện tử, song cũng là một thế giới thực-ảo chết người. Khi số người chết ngày càng tăng, hai người chơi buộc phải phối hợp với nhau để có thể tìm ra sức mạnh của bản thân và sống sót.

Se co nam phim moi dong loat cong chieu vao dip cuoi tuan hinh anh 2Hình ảnh trong phim ''Bồ cũ.'' (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh hai bộ anime, người yêu thích phim kinh dị cùng các cặp đôi nói chung có thể lựa chọn Bồ cũ.” Đúng như tên gọi, bộ phim xoay quanh một cặp đôi sắp đến ngày kết hôn nhưng bị linh hồn của cô người yêu cũ - người được cho là bất ngờ tự sát - phá phách, ngăn lại.

Trailer của bộ phim cho thấy dường như “Bồ cũ” không lạm dụng những cú “jump-scare” (hù dọa bằng cách gây giật mình) mà sử dụng nhiều hình ảnh ghê rợn hoặc những hành động gây cảm giác đau đớn.

Ở dòng hài kịch và hình sự, mỗi thể loại đều có một phim. Nếu khán giả đã quá quen thuộc với mô-típ hai người bị hoán đổi thân xác, thì bộ phim Pháp Bố là con gái mẹ tôi sẽ hoán đổi hồn-xác cả năm thành viên trong một gia đình, tạo ra nhiều tình huống rối rắm và hài hước hơn.

Phim hình sự Hàn Quốc “Dòng máu đặc cảnh” cũng hứa hẹn sẽ thu hút bằng sự bí ẩn, phù hợp với khán giả yêu thích sự giật gân, trinh thám cho ngày cuối tuần./.

Minh Anh (Vietnam+)

Minh Anh (Vietnam+)