Nước muối sinh lý 'cháy hàng', mỗi khách chỉ được mua 5 chai

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 06:21, 24/02/2022

F0 tăng chóng mặt ở Hà Nội khiến người dân đổ xô mua nước muối sinh lý để sát khuẩn, đề phòng COVID-19, hiện mặt hàng này rất khan hiếm, khách có tiền cũng khó mua.

Ngày 23/2, chị Trịnh Thanh Tâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tá hỏa khi phát hiện việc mua nước muối sinh lý chẳng hề dễ dàng như mọi ngày. “Tôi đi rất nhiều cửa hàng thuốc đều không mua được vì hết hàng, đến cửa hàng cuối cùng thì chỉ bán cho mỗi khách 5 lọ bởi số lượng có hạn”, chị Tâm nói.

Theo khảo sát của VTC News, chiều tối 23/2, có đến 2/3 các cửa hàng thuốc quanh khu vực chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) hết loại dung dịch súc miệng phổ biến này.

Nước muối sinh lý 'cháy hàng', mỗi khách chỉ được mua 5 chai - 1

Nhiều cửa hàng thuốc và thiết bị y tế quanh chợ thuốc Hapulico thông báo hết nước muối sinh lý.

Một nhân viên tại đây cho biết cửa hàng đã hết nước muối sinh lý và hẹn khách hôm sau quay lại: “Do thời điểm này F0 ở Hà Nội đang tăng cao, người dân dồn dập mua loại nước khử khuẩn này về súc miệng, phòng ngừa dịch bệnh nên chúng tôi đã hết hàng từ trưa. Nếu muốn mua xin mời sáng mai quay trở lại”.

Nhân viên tại cửa hàng kế bên cũng khẳng định do nhiều người mua quá, nguồn cung không đáp ứng kịp. Khách thường mua nhiều lọ, có khi cả thùng một lúc nên nước muối sinh lý rất mau chóng hết hàng. Tuy nhiên, theo nhân viên này, cửa hàng sẽ có hàng ngay trong ngày mai và đảm bảo giá bán vẫn giữ nguyên không thay đổi (khoảng 3.000 đồng/lọ).

Cùng thời điểm, nhân viên cửa hàng Pharmacity tại phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thông báo hết nước muối sinh lý và mong khách thông cảm. Đáng lưu ý, nhiều cửa hàng khác của hệ thống này cũng "cháy hàng" tương tự.

Nước muối sinh lý 'cháy hàng', mỗi khách chỉ được mua 5 chai - 2

Nhiều khách không thể mua nổi nước muối sinh lý trong chiều tối 22/2.

“Tất cả các loại nước muối vệ sinh miệng, mắt, mũi chúng tôi đều đã hết hàng và hiện tại chưa biết đến khi nào thì có trở lại”, nhân viên này cho biết thêm.

Cũng trong khoảng thời gian này, hàng loạt cửa hàng thuốc ở Cầu Giấy, Đống Đa cũng thông báo hết nước muối sinh lý. Chủ một cửa hàng thuốc tại Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Loại nước muối sinh lý đang đắt hàng lắm, chúng tôi hết hàng từ tối hôm qua. Hôm nay mối buôn lại tăng giá nên tôi không nhập về bán nữa”.

CÔNG HIẾU

CÔNG HIẾU