VFF chốt người thay thế HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:52, 23/02/2022

Cựu trợ lý của ông Shin Tae-yong là huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn để thay thế vị trí của ông Park Hang-seo tại U23 Việt Nam.
VFF chốt người thay thế HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam
Cựu trợ lý của ông Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: PSSI

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang hoàn tất thủ tục để có thể ký hợp đồng chính thức với ông Gong Oh-kyun.

Hồ sơ của ông Gong Oh-kyun đã được VFF chấm chọn. Cựu trợ lý của huấn luyện viên Shin Tae-yong tại tuyển Indonesia sẽ đảm nhận trọng trách "thuyền trưởng" đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31, khi ông Park Hang-seo rút lui để tập trung cho tuyển quốc gia. Dự kiến, ông Gong sẽ dẫn quân tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022 và ASIAD 19.

Trong trường hợp VFF ký hợp đồng chính thức với ông Gong Oh-kyun trong thời gian trước tháng 5, huấn luyện viên này có thể làm cộng sự của ông Park Hang-seo tại U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Hồ sơ của huấn luyện viên Gong Oh-kyun gây ấn tượng bởi kinh nghiệm làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Ông từng làm trợ lý ở hầu hết mọi cấp độ tuyển trẻ xứ kim chi (U17, U20 và U23 Hàn Quốc). Thậm chí, vị chiến lược gia sinh năm 1974 từng dẫn dắt tuyển U23 Hàn Quốc.

Ở cấp câu lạc bộ, huấn luyện viên Gong Oh-kyun từng làm trợ lý cho Seoul E-Land ở giải K.League. Với bằng AFC loại A và đang hoàn thiện ở lớp AFC Pro, ông Gong sẽ không khó khăn trong việc dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở các giải quốc tế. Kinh nghiệm dẫn dắt U20 Indonesia và làm trợ lý cho ông Shin Tae-yong tại tuyển Indonesia từ 2020 cũng giúp vị chiến lược gia này hiểu hơn về bóng đá Đông Nam Á.

Được biết, hồ sơ của ông Gong Oh-kyun cũng là được công ty quản lý huấn luyện viên Park Hang-seo đề bạt. Việc có thêm một vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giúp bóng đá Việt Nam có sự xuyên suốt về triết lý, ở cấp câu lạc bộ, tuyến trẻ đến tuyển quốc gia.

Hợp đồng giữa huấn luyện viên Gong Oh-kyun và VFF nhiều khả năng sẽ có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào thành tích thi đấu của U23 Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.

MINH TRIẾT