'Nội chiến' fan aespa: Tranh cãi Karina hết thời, bị thay thế bởi Winter

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:56, 23/02/2022

Netizen đang tranh cãi khá gay gắt chuyện thứ hạng của 2 thành viên trong aespa bị thay đổi.

Chỉ mới ra mắt hơn 1 năm nhưng aespa đã nhiều lần tạo nên tranh cãi về độ nổi tiếng chênh lệch giữa các thành viên. Trong đó, bộ đôi người Hàn: Karina, Winter được công nhận là 2 thành viên nổi tiếng nhất, áp đảo hoàn toàn so với 2 mẩu ngoại quốc là NingNing và Giselle. Tuy nhiên, nếu phải chọn giữa Karina và Winter, nhiều người tin rằng trưởng nhóm aespa vẫn sở hữu độ nhận diện cao và lực lượng fan trung thành hơn hẳn.

Karina và Winter là người "gánh" hơn nửa phần danh tiếng cho aespa

Cứ ngỡ thế trận chưa có gì thay đổi vì aespa thực chất chỉ vừa debut không bao lâu. Nhưng mới đây, một người dùng mạng đã đăng đàn nhận xét rằng dường như Winter đang trở thành thế lực nổi tiếng nhất nhờ sự bùng nổ rõ rệt của cô nàng từ những ngày đầu năm.

Để chứng minh cho nhận định của mình, chủ topic lấy ví dụ là chiếc fancam "Step Back" cực kỳ viral của Winter. Chưa đầy 1 tháng, fancam này đã gần đạt mức 10 triệu lượt xem, giúp nữ idol bỏ xa thành tích của nhiều đàn chị SM đình đám.

Karina từng nổi tiếng nhất aespa nhưng chỉ là chuyện quá khứ, nay đã bị Winter soán ngôi?

Winter trở thành hiện tượng sau chiếc thumbnail gây sốt

Fancam "Step Back" - Winter

Hơn nữa, khi so kè lượt view fancam cá nhân giữa các thành viên aespa kể từ khi nhóm debut cho đến nay, video trình diễn của Winter luôn thu hút số lượng người xem vượt trội. Trong khi fancam của Karina thường chỉ quanh quẩn ở mức 1 - 2 triệu lượt xem, Winter thỉnh thoảng còn đạt đến cột mốc 3 hoặc 5 triệu chỉ trong vài tháng. Dù được đăng tải cùng một lúc ở cùng sự kiện, lượt xem fancam của Winter vẫn dễ dàng áp đảo so với đàn chị.

Trong giai đoạn quảng bá Savage, lượt view fancam của Karina thấp hơn hẳn so với Winter

Một yếu tố khác khiến chủ topic kết luận rằng Winter nổi tiếng và đông fan nhất aespa chính là việc cô nàng thường xuyên "on top" trên BXH giá trị thương hiệu cá nhân của các idol nữ. Được biết từ tháng 10/2021, mỗi tháng Winter đều vượt mặt Karina để xếp hạng cao hơn, thậm chí có đến 2 lần giành hạng nhất. Mặt khác, cô nàng cũng thường xuyên có mặt trên hot topic, lượt tương tác trên MXH cũng nhỉnh hơn đáng kể so với hội chị em.

Trái ngược với Winter ngày càng toả sáng, người này cho rằng Karina đang dần giảm nhiệt, độ nổi tiếng chững lại sau nhiều tháng chiếm hết spotlight. Tuy nhiên, ý kiến này vấp phải sự phản đối dữ dội từ fandom của nữ idol. Không ít người đồng tình rằng danh tiếng của Winter đang tăng cao, nhưng không đồng nghĩa với việc Karina cho thấy dấu hiệu thụt lùi.

Tại Hàn, người hâm mộ của Karina được xếp vào hàng fandom năng nổ và chịu chi nhất nhóm. Cô nàng xếp hạng cao nhất về doanh thu Season's Greeting Photo Pack trong số các idol nữ SM, bìa tạp chí cá nhân cũng được sold out nhanh nhất. Ở thị trường Trung Quốc, lượt xem fancam của Karina cũng áp đảo 3 thành viên còn lại của aespa. Netizen nhận xét rằng dù visual của Karina không tuân theo tiêu chuẩn thần tượng Hàn nhưng nữ idol vẫn duy trì sức hút bùng nổ kể từ ngày debut, tuyệt đối không có chuyện thua chị kém em.

Netizen bình luận:

- Fandom của Karina trước giờ chỉ tập trung vào những chuyện thiết thực thôi. View fancam kém nhưng sale gì cũng đứng nhất nhóm là được.

- Trước giờ Karina và Winter đều là hot member mà. Hơn nữa Winter từ đầu vốn đã nổi trội về khoản fancam rồi. Bạn tui không đu Kpop mà thỉnh thoảng còn xem vì thấy ẻm dễ thương đó.

- Đợt này view fancam của Karina có xuống thật, thấp hẳn luôn chẳng hiểu vì sao. Nhưng ngoài mảng đó ra thì ẻm vẫn làm tốt mà.

- Nhưng đúng là không biết giữa Winter và Karina ai nổi hơn thật. Xét tổng thể thì chắc Winter là sự lựa chọn của công chúng, còn Karina có fandom mạnh hơn nhỉ? Giống kiểu bộ đôi Taeyeon - YoonA ngày xưa. Winter y hệt YoonA còn Karina là kiểu của Taeyeon í.