Ngày ăn hỏi, chồng cũ trở về với diện mạo khác thường, nhận quà mừng cưới của anh mà tôi sốc tột độ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 21/02/2022

Nhận được quà cưới của chồng cũ tôi thấy sợ, lo lắng hơn là mừng.

Qua lần đổ vỡ hôn nhân đầu, tôi đến với Toàn sau 3 năm hẹn hò tìm hiểu. Toàn là người biết chiều phụ nữ, đẹp trai và trẻ hơn tôi 5 tuổi, gia đình lại có điều kiện. Đến với Toàn tôi gặp nhiều chỉ trích, rằng tôi không xứng với anh, anh là trai tân, trẻ đẹp, có tiền có địa vị xã hội trong khi tôi đã lỡ 1 lần đò. Phải mất 3 năm, cả tôi và Toàn mới thuyết phục được gia đình anh, vượt qua áp lực dư luận đến với nhau.

Vì yêu, tôi luôn cố gắng, thậm chí chịu thiệt thòi. Nhưng thật may Toàn hiểu và thương tôi lắm, anh cứ động viên rồi dành những gì tốt nhất cho tôi. Cuộc hôn nhân đầu tôi không hạnh phúc, sau 5 năm cũng kết thúc nhưng khi gặp Toàn, tôi lại muốn gắn bó trọn đời, là người đồng hành cùng Toàn mãi mãi.

Ngày ăn hỏi, chồng cũ trở về với diện mạo khác thường, nhận quà mừng cưới của anh mà tôi sốc tột độ-1

Sau 3 năm, gia đình Toàn cũng chấp nhận tôi nhưng bố mẹ anh lại muốn tôi ở riêng ra. Tôi vui mừng đồng ý ngay, tôi cũng sợ cảnh làm dâu, sợ bố mẹ chồng để ý rồi đụng chạm nhiều chuyện. Vì trai tân, chưa kết hôn lần nào nên đám cưới của Toàn nhà anh làm cỗ to lắm. Hơn 70 mâm cỗ cưới, riêng hôm ăn hỏi nhà anh cũng làm 30 mâm rồi. Còn nhà tôi, vì lấy chồng lần 2 nên làm gói ghém vài mâm bảo họ hàng thân thiết thôi.

Ngày ăn hỏi, nhà anh bê 11 mâm lễ đến, đi hơn chục chiếc ô tô khiến cả họ nhà gái suýt xoa vì độ giàu có, chịu đầu tư của anh. Ai cũng bảo số tôi sướng, lấy được chồng giàu, lại được chồng chiều nữa. Tôi thấy điều đó cũng bình thường vì để đến được với nhau, tôi và Toàn cũng trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả rồi. Điều này là lẽ đương nhiên mà thôi.

Khi người lớn đang thưa chuyện, tôi giật mình với vị khách không mời mà tới. Là chồng cũ của tôi, anh dẫn theo con gái chúng tôi đến. 5 năm kể từ ngày ly hôn, tôi và anh không gặp lại nhau, giờ tôi đang chuẩn bị có gia đình mới anh đến đây làm gì chứ? Anh ta định phá ngày ăn hỏi của tôi ư?

Ngày ăn hỏi, chồng cũ trở về với diện mạo khác thường, nhận quà mừng cưới của anh mà tôi sốc tột độ-2

Nhưng giờ anh ta khác xưa quá, người đầy đặn, phong độ đẹp trai và đi hẳn xe tiền tỷ. Thay vì trước ở với tôi, chồng cũ gầy guộc, không có tiền, thì giờ anh đã thay đổi hoàn toàn. Tôi cũng không rõ vì sao anh lại trở nên giàu có như thế. Chẳng lẽ anh ta trúng số hay lấy được vợ 2 đại gia ư? Chứ người chỉ biết đi làm thuê, lao động chân tay như chồng cũ thì làm được gì.

Đứng hình nhìn chồng cũ, anh ta tiến thẳng vào chỗ tôi chúc mừng vợ chồng tôi rồi dúi cho tôi chiếc thẻ ATM. Không hiểu chồng cũ muốn làm gì, cho đến khi anh thì thầm tâm sự: "Quà mừng cưới em đó, mật khẩu là ngày sinh con gái chắc em vẫn nhớ nhỉ? Nhờ em phụ bỏ anh mà cuộc đời anh lên hương. Mảnh đất 2 mẫu của anh vào khu công nghiệp nên được đền bù khoản kha khá. Từ đó anh có vốn làm ăn và giàu có thế này em ạ".

Lặng người nghe chồng cũ nói, tôi không ngờ giờ anh ta lại làm ăn phát đạt, giàu sụ như thế. Con gái dường như đã quên tôi là mẹ, nó ngó lơ tôi một cách đau lòng. Hôm sau đi kiểm tra chiếc thẻ đó, tôi sốc khi bên trong là 200 triệu. Chồng cũ mừng cưới tôi số tiền lớn như vậy ư? Anh cho tôi hay hại tôi để Toàn bây giờ cứ ghen tuông, cho rằng tôi vẫn nhập nhằng với chồng cũ. Nhận được quà cưới của chồng cứ tôi thấy sợ, lo lắng hơn là mừng.

(ngoclan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet