Hòa Minzy có 4 quy tắc dạy con quá hay: Bảo sao Bo thông minh, sáng tạo lại có trái tim ấm áp

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 10:44, 20/02/2022

Phương pháp dạy con của ca sĩ Hoà Minzy nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Không còn là tin đồn, Hoà Minzy đã chính thức xác nhận thông tin chia tay với bạn trai thiếu gia. Mối tình kéo dài gần 5 năm của cặp đôi khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. Nữ ca sĩ và bạn trai Minh Hải có một con trai chung là bé Bo. Cô vẫn thường xuyên cập nhập hoạt động của con trai qua kênh "Con là Bo đây" trên mạng xã hội Facebook.

Hoà Minzy đã chứng minh mình không chỉ là nữ ca sĩ tài năng mà còn là một người mẹ có phương pháp dạy con khoa học. Rất nhiều lần, cô nhận được lời khen từ công chúng về cách giáo dục con tuyệt vời.

Tuyệt đối không dỗ dành khi con mè nheo

Qua những video Hoà Minzy đăng tải, ai cũng có thể thấy bé Bo rất ngoan, tình cảm, ít quấy khóc. Nhưng nữ ca sĩ 26 tuổi chia sẻ rằng cậu quý tử 2 tuổi nhà cô cũng có lúc mè nheo, ăn vạ. Cậu bé không hoàn toàn ngồi ngoan, tự chơi cả ngày như mọi người nghĩ.

Khi thấy con khóc lóc, ỉ ôi, cô không dỗ dành, cưng nựng như những bà mẹ khác. Nữ ca sĩ nhẹ nhàng nói chuyện để con lắng nghe và kiềm chế lại hành động chưa tốt. Hai mẹ con cô có thói quen tâm sự, trò chuyện nên không quá khó khăn để dỗ dành Bo. Vì vậy, dù nhiều lúc quấy khóc nhưng Bo vẫn lễ phép, bình tĩnh trả lời các câu hỏi của mẹ.

Hòa Minzy có 4 quy tắc dạy con quá hay: Bảo sao Bo thông minh, sáng tạo lại có trái tim ấm áp-1

Bé Bo - con trai ca sĩ Hoà Minzy và thiếu gia Minh Hải.

Dạy con quan tâm tới mọi người

Trong nhiều clip đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người dành lời khen đến Bo khi cậu bé còn nhỏ mà đã biết quan tâm người khác. Bo từng đốn tim dân mạng khi dặn bố không được hút thuốc, hỏi thăm mẹ đã ăn cơm chưa, nhắc nhở mẹ uống thuốc hay nói lời cảm ơn tới bà ngoại vì đã nấu đồ ăn.

Hòa Minzy có 4 quy tắc dạy con quá hay: Bảo sao Bo thông minh, sáng tạo lại có trái tim ấm áp-2

Tuy còn nhỏ nhưng bé Bo đã biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

Thấy mọi người xung quanh dành những hành động tốt đẹp đến Bo, Hoà Minzy luôn nhắc con nói lời cảm ơn để thể hiện tình cảm của mình. Vì vậy, Bo rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và lễ phép. Bo còn được dạy làm việc nhà, giúp đỡ người khác như: Lấy đồ cho mẹ, quét sân giúp bà,… Hành động của cậu bé thật đáng yêu, ngọt ngào. Khi lớn lên, chắc Bo sẽ là một người tự lập và hiếu thuận lắm đây!

Giúp con hào hứng với việc học tập

Nhiều người "mắt tròn mắt dẹt" khi thấy Bo mới 2 tuổi đã đọc vanh vách các chữ số, kể tên con vật, cờ các nước,… Thấy Bo thông minh, sáng dạ như vậy, ai cũng quan tâm đến bí quyết dạy con của Hoà Minzy.

Giọng ca "Không thể cùng nhau suốt kiếp" cho biết: "Chị không có học theo phương pháp, chị cứ mua sách, truyện và thẻ về, mỗi ngày chỉ con 1 chút nè. Tuỳ mỗi bé sẽ có cách tiếp thu, sự mong muốn tiếp thu và thích học ra sao. Nói chung học như chơi á, không bắt ép thì con vui vẻ. Từ khi con còn nhỏ mà người ta vẫn bảo nó đã biết gì đâu á, là chị đã chỉ con rồi nên lớn con dễ nhận thức lắm".

Có thể thấy, từ khi con trai còn nhỏ, nữ ca sĩ đã bắt đầu dạy con học. Bởi đây là giai đoạn tiếp thu kiến thức nhanh chóng và khiến con hào hứng với việc học hơn.

Thường xuyên đưa con đi du lịch để khám phá

Dù công việc bận rộn nhưng Hoà Minzy vẫn cố gắng dành nhiều thời gian bên con. Nữ ca sĩ thường đưa con trai đi du lịch để khám phá thế giới xung quanh, giúp con biết thêm nhiều điều mới lạ.

Phương pháp này đã giúp con trai Hoà Minzy học nhanh và nhớ tên nhiều sự vật. Ai cũng trầm trồ trước vốn hiểu biết của cậu bé. Vì thế Bo còn được mọi người đặt biệt danh khá dễ thương là: "Cậu bé biết tuốt".

Hòa Minzy có 4 quy tắc dạy con quá hay: Bảo sao Bo thông minh, sáng tạo lại có trái tim ấm áp-3

Nữ ca sĩ thường đưa con trai quý tử đi du lịch.

Có thể thấy cách nuôi dạy con của nữ ca sĩ được mọi người quan tâm và dành nhiều lời khen. Bé Bo nhà cô trộm vía kháu khỉnh, thông minh, lanh lợi và rất lễ phép.

Theo Pháp luật và bạn đọc