Dụng cụ rút chỉ tôm trong chớp mắt

Ẩm thực - Ngày đăng : 20:27, 19/02/2022

Con dao có phần mũi nhọn và rãnh giúp rút chỉ tôm chỉ trong hai giây, lưỡi dao rạch đôi tôm trước khi chế biến.


Cách rút chỉ tôm siêu nhanh.

Rút chỉ lưng là một trong những công đoạn sơ chế tôm quan trọng, tốn khá nhiều thời gian của người nội trợ nếu không biết cách làm.

Có khá nhiều cách rút chỉ tôm được chia sẻ trên các cộng đồng yêu nấu nướng như dùng kéo, tăm. Nếu khéo léo, bạn có thể dùng tay rút từ từ để tránh đứt chỉ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian nếu dùng dụng cụ nhà bếp chuyên dụng.

Loại dao đặc biệt này có hình dáng đặc biệt, cán gỗ, đầu nhọn, hơi vát và có rãnh ở phía đầu. Đầu tiên, bạn dùng dao rạch một đường nhẹ trên thân tôm, lưu ý rạch nhẹ, tránh làm đứt chỉ. Sau đó, sử dụng phần mũi nhọn của dao, khều phần chỉ ra một cách nhẹ nhàng.

Thời gian chỉ khoảng hai giây với những ai đã thành thạo. Phần lưỡi dao còn lại, bạn có thể dùng để rạch lưng tôm một cách dễ dàng.

Cách làm này phù hợp với các món tôm cần cắt đôi, sau đó rưới nước xốt rồi đem nướng hoặc hấp. Dụng cụ "nhỏ mà có võ" khá phổ biến ở Trung Quốc. Hiện, mặt hàng này được bán với giá thành chưa tới 20.000 đồng, rất tiện lợi khi bạn cần sơ chế nhiều tôm mà không dư dả thời gian.

Tôm là loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món như hấp, luộc, chiên hay nấu lẩu. Vị ngọt, tươi ngon, cách chế biến tôm cũng đơn giản, chỉ cần rửa sạch, lấy chỉ tôm, ướp gia vị và nấu. Phần chỉ này thường là chất bẩn, ảnh hưởng đến mùi vị món ăn nên tốt nhất là lấy ra thật sạch trước khi nấu.

Theo Ngoisao.net