Trong tiệc cưới, cô dâu chú rể bỗng biến mất, tôi đi tìm thì hốt hoảng với tiếng gào thét giận dữ trong nhà vệ sinh

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 13:52, 19/02/2022

Tôi chạy đi tìm cô dâu chú rể để ra tiếp khách. Không ngờ lại phát hiện chuyện động trời mà em dâu giấu giếm bao lâu nay.

Lẽ ra bây giờ là lúc gia đình tôi vui vẻ, hạnh phúc vì có con dâu mới. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại trở thành một mớ rối tung. Em dâu tôi bỏ về nhà mẹ đẻ ngay đêm tân hôn.

Em trai tôi rất khờ khạo trong chuyện tình yêu nên hơn 30 tuổi vẫn chưa lấy vợ. Hai tháng trước, tự dưng nó lại dẫn người yêu về nằng nặc đòi cưới. Bố mẹ tôi không chịu thì em tôi bảo bạn gái đã có bầu hơn 1 tháng rồi. Bị đặt vào thế bắt buộc, bố mẹ tôi đành phải tổ chức đám cưới chạy bầu.

Nào ngờ, khi vừa trao nhẫn xong thì cô dâu chú rể biến mất. Bố mẹ tôi hối thúc tôi đi tìm họ để còn tiếp đãi khách khứa. Tôi tìm hết sảnh nhà hàng vẫn không thấy đâu.

Trong tiệc cưới, cô dâu chú rể bỗng biến mất, tôi đi tìm thì hốt hoảng với tiếng gào thét giận dữ trong nhà vệ sinh-1
Tranh minh họa.

Khi đi vòng ra khu vực nhà vệ sinh (nằm biệt lập với sảnh nhà hàng) thì tôi chết sững khi nghe tiếng gào thét của em trai vọng ra. Tôi vội vã chạy vào thì thấy em trai trong bộ quần áo chú rể giận dữ đòi đánh cô dâu. Tôi lao đến chặn tay em trai mình lại, sắc mặt của em dâu đã tái nhợt.

Em tôi tức giận đòi hủy đám cưới. Thì ra đứa nhỏ trong bụng không phải con của em tôi. Em dâu lợi dụng em tôi chỉ để đổ vỏ. Ngày cưới, cha đứa bé tìm đến tận nơi, nói rõ mọi chuyện cho em tôi nghe và mỉa mai em tôi "ăn đồ thừa của người khác".

Tôi nghe chuyện mà sững sờ. Em dâu ôm mặt khóc nức nở. Hôm đó, cô dâu chú rể tự nhốt mình trong phòng nghỉ không ra tiếp khách. Ai ăn tiệc xong thì tự đi về.

Tan tiệc, nhà tôi mở cuộc họp gia đình, yêu cầu em dâu trả lại vàng tiền cưới và làm đơn ly hôn. Nhưng em dâu không đồng ý. Em ấy nói đó là số tiền, vàng mà nhà tôi đã cho trước mặt quan khách nên không trả. Còn muốn ly hôn thì phải đợi em ấy sinh con xong mới tính đến.

Sao em dâu tôi có thể "mặt dày" đến thế nhỉ? Giờ em tôi u sầu, buồn bã còn em dâu bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Có cách nào để lấy lại số vàng, tiền cho em dâu không? Em ấy không xứng với số vàng và tình cảm của chúng tôi đã trao.

(nhunghi...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ