Đâm người tại quán bia, thanh niên mới lớn ngồi tù chung thân

Pháp luật - Ngày đăng : 10:04, 19/02/2022

Ngày 18/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (SN 2001, ở xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) ra xét xử về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Thành Chung (SN 1990), ở xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 2-2021, Nguyễn Quang Tuấn đến cửa hàng cầm đồ của anh Phạm Văn Luyện (SN 1986, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) để tìm việc. Quá trình sinh sống tại đây, Tuấn xin anh Luyện cho mình mở thêm dịch vụ xăm hình nghệ thuật tại cửa hàng cầm đồ và được đồng ý.

Tối 30-5-2021, khi đang ở cửa hàng cầm đồ, Tuấn nhận được điện thoại của anh Luyện nhờ đến nhà một người đàn ông ở xã Tam Đồng (huyện Mê Linh) để đòi hộ số tiền 2 triệu đồng. Đòi xong, Tuấn cầm tiền đi về.

Vừa đi được một đoạn, Tuấn tình cờ nhìn thấy chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1992, vợ của anh Chung) đi xe máy cùng chiều phía trước nên đi theo. Mục đích của Tuấn là xem anh Chung đang ở đâu để bảo trả tiền cho anh Luyện.

Bởi Tuấn biết anh Chung nợ anh Luyện 10 triệu đồng nhưng không trả và thường trốn tránh. Khi đi theo chị Tuyên được một đoạn, Tuấn thấy chị này rẽ vào một quán bia.

Lúc này, Tuấn dừng xe cách quán bia một đoạn để quan sát. Tuấn thấy anh Chung và chị Tuyên đang ngồi uống bia cùng với một người đàn ông khác nên mở cốp xe lấy dao gấp, cất vào túi quần.

Sau đó, Tuấn lái xe đến quán bia. Đi bộ đến chỗ vợ chồng anh Chung đang uống bia, Tuấn lấy điện thoại ra gọi cho 'đàn anh' để thông báo về việc 'tìm thấy' anh Chung. Khi Tuấn đang nói chuyện điện thoại thì bị anh Chung giằng lấy, không cho nói chuyện.

Thấy vậy, Tuấn giằng lại điện thoại thì bị anh Chung thách thức: “Tao thách cả nhà mày lên đây”. Nói xong, anh Chung đi vào bếp của quán bia lấy dao thì được bạn can ngăn, giằng lại dao cất đi.

Từ trong bếp đi ra, anh Chung và Tuấn xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau. Quá trình xô đẩy, Tuấn lấy dao gấp trong túi quần ra, đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, đùi, mông của anh Chung.

Đâm xong, Tuấn chạy ra ngoài lấy xe máy rồi tẩu thoát. Ngày 31-5-2021, Tuấn đến Công an huyện Mê Linh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về phía anh Chung, sau khi bị Tuấn đâm thương tích đã được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Nhưng do thương tích quá nặng, anh Chung đã tử vong sau đó.

Với hành vi nêu trên, Nguyễn Quang Tuấn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo ANTĐ