V-League 2022: HAGL, SLNA, Bình Định lật đổ Hà Nội FC, Viettel?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:07, 18/02/2022

HAGL, Topenland Bình Định, SLNA đang muốn phá vỡ sự thống trị của các "ông lớn" Hà Nội FC, Viettel, B.Bình Dương ở V-League trong 5 năm gần đây.

Đại gia mới nổi không muốn làm ngựa ô

Năm 2021, trong lần đầu tiên tham dự V-League, Topenland Bình Định nổi lên là một đội bóng ngáng đường các ông lớn. Rất tiếc giải đấu bị hủy vì dịch Covid-19, nếu không đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Năm nay, Bình Định cho thấy họ không muốn là ngựa ô, mà đua ngôi vô địch một cách sòng phẳng với các ông lớn.

Với khoản 300 tỷ được đầu tư trong vòng 3 năm, từ mùa 2021 cho đến 2023, Bình Định rất chịu chi để tuyển mộ những cầu thủ chất lượng ở V-League.

binh-dinh-1.jpg
Bình Định đầu tư mạnh về lực lượng

Đội bóng đất Võ lập tức nổi lên như một PSG của Việt Nam, khi mang về 13 tân binh, chi tới hơn 100 tỷ đồng lót tay, chưa kể tiền lương, thưởng.

Bình Định là một trong những đội bóng chốt ngoại binh sớm nhất với 3 cái tên gồm Jermie Lynch từ Hải Phòng, Rafaelson từ SHB Đà Nẵng và giữ lại Hendrio.

Về nội binh, HLV Đức Thắng có dàn ngôi sao từng và đang thi đấu ở ĐTQG. Ở hàng tiền đạo là tuyển thủ quốc gia Hà Đức Chinh và Mạc Hồng Quân.

tan-tai.jpg
Ngôi sao Tấn Tài của tuyển Việt Nam thi đấu 5 năm cho Bình Định

Tuyến giữa có Nghiêm Xuân Tú, Đỗ Văn Thuận và Lý Công Hoàng Anh. Hàng thủ có hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, trung vệ Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Tiến Duy và mới nhất là bản hợp đồng "bom tấn" Trần Đình Trọng.

Đặc biệt, đội bóng đất Võ đã "khóa chân" ngôi sao Tấn Tài với bản hợp đồng 5 năm. Sự đầu tư dài hơi cho thấy gã nhà giàu của V-League quyết tâm trở thành một ông lớn mới của làng bóng Việt.

Ông lớn bị thách thức


Hà Nội FC, HAGL và Viettel vẫn được xem là ba ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch V-League 2022. Cả ba đội bóng này đều có những chuyển động rất sớm cho mùa giải, khi nhận thấy cuộc đua năm nay sẽ rất khốc liệt.

Dưới sự dìu dắt của HLV Kiatisak, HAGL không còn chơi bóng ngây thơ, mà đã thực sự trưởng thành. Đội bóng phố Núi chiêu mộ 3 ngoại binh chất lượng Brandao, Mauricio và Baiano, bên cạnh đó giữ lại trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su.

1aq.png
HAGL quyết tâm bay cao ở mùa giải 2022

Nhưng dàn sao ở tuyển Việt Nam như Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương… mới là những người gây được chú ý nhất. Tất cả được nhận lệnh vô địch V-League và tấn công đấu trường AFC Champions League sau 17 năm không góp mặt. Đặc biệt là khi HAGL đã lỡ cơ hội vô địch V-League mùa trước vì dịch Covid-19.

Trong khi đó, Hà Nội luôn là đội bóng được nói tới nhiều nhất trong cuộc đua vô địch. Cựu vương V-League có sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bên cạnh những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Thành Chung, Tuấn Hải, Tấn Trường…

Các ngoại binh của đội bóng thủ đô đáng chú ý có Djuro Zec - chân sút đắt giá nhất V-League 2022 tính đến lúc này.

quang-hai-hanoi.jpeg
Quang Hải có thể tiếp tục gắn bó với Hà Nội thêm 3 năm nữa

Trên thị trường chuyển nhượng, Viettel không gây ồn ào nhưng đội bóng này vẫn luôn cho thấy sự ổn định, hiệu quả và tận dụng rất tốt các sản phẩm từ lò đào tạo của mình.

Dù chia tay Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, nhưng đội bóng hậu duệ của Thể Công vẫn sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh.

Về ngoại binh, Geovane tái hợp với Pedro Paulo. Đây là cặp tiền đạo từng cùng nhau làm mưa làm gió tại Sài Gòn FC.

HAGL, Hà Nội, Viettel vẫn là ông lớn ở V-League nhưng họ đang có thêm nhiều đối trọng trong cuộc đua vô địch. Ngoài Bình Định có tham vọng lớn, các đội bóng trên còn phải đề cao cảnh giác với sự trở lại của SLNA.

slna-3.jpg
SLNA quyết tâm trở lại

Ngọc Hải, Trọng Hoàng trở lại đội bóng quê hương, trong khi hàng loạt trụ cột như đội trưởng Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Hoàng... giúp SLNA trở nên đáng gờm và là kẻ thách thức ở V-League.

Đội bóng xứ Nghệ đặt quyết tâm có mặt trong top 3 mùa giải năm nay, nhưng khi cờ đến tay, chắc chắn thầy trò HLV Huy Hoàng sẽ không bỏ qua để đòi lại ngôi vô địch sau hơn 10 năm chờ đợi.