Chặn 'ì xèo', Nga công bố lý do trục xuất Phó Đại sứ Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:28, 18/02/2022

Ngày 17/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ra tuyên bố giải thích quyết định trục xuất nhà ngoại giao số 2 tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow.
Chặn 'ì xèo', Nga công bố lý do trục xuất Phó Đại sứ Mỹ. (Nguồn: TAS)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: TASS)

Theo bà Zakharova, Nga yêu cầu Phó Đại sứ Mỹ Bartle Gorman rời khỏi Moscow để đáp lại hành động Washington trục xuất một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nga tại Mỹ.

Tuy nhiên, bà lưu ý, đây chỉ là câu trả lời nghiêm khắc trước "quyết định trục xuất vô lý" đối với Tham tán-Công sứ Đại sứ quán Nga tại Washington, bất chấp tư cách là một quan chức hàng đầu của cơ quan đại diện ngoại giao Nga.

Hơn nữa, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phớt lờ một cách đầy thách thức đối với đề nghị của Moscow về việc kéo dài thời gian lưu trú của nhà ngoại giao này ít nhất cho đến khi có sự xuất hiện của "người thay thế".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho hay, việc nước này đưa ra tuyên bố giải thích là vì có một số cáo buộc từ các phương tiện truyền thông cho rằng đây là bước đi leo thang có chủ ý của Moscow.

Trước đó, ngày 17/2, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết, Nga đã trục xuất Phó Đại sứ Bartle Gorman của cơ quan đại diện này. Theo Washington, đây là hành động "vô cớ".

Bảo Hà