Thanh Hóa: Giáo viên, học sinh mầm non tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 16:27, 17/02/2022

Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đã góp phần xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường tạo dựng cảnh quan “Trường học xanh - sạch - đẹp”.

Kế hoạch năm 2022, thành phố Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng 252.000 cây xanh, chăm sóc tốt các loại cây xanh hiện có và chăm sóc bảo vệ, cải tạo, phòng chống cháy cho 390 ha rừng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa) đã tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia trồng và chăm sóc cây xanh góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu.

1(1).jpg
Giáo viên và học sinh Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên (phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa) tham gia trồng cây

Qua hoạt động này, các cô giáo trường Mầm non Tuổi Thần Tiên đã giáo dục các bé biết yêu cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, biết quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của cây xanh đối với cuộc sống con người.

2.jpg
Hoạt động góp phần giáo dục các bé biết yêu cây xanh, bảo vệ môi trường

Không những thế, phong trào trồng cây xanh đã nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, vui tươi trong toàn trường vào những ngày đầu xuân năm 2022 và tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, tạo dựng cảnh quan xanh, sạch.

3(1).jpg
Các cháu được cô giáo dạy về cách chăm sóc và bảo vệ cây

Bà Chu Thị Quế, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên cho biết: Đây là việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, không những khoác lên mình chiếc áo xanh mát cho toàn bộ khuôn viên của trường, mà còn tạo cơ hội cho các cháu nhỏ được trải nghiệm những điều đã học, đã nghe về cách chăm sóc và bảo vệ cây, được thể hiện tình yêu với thiên nhiên và ý thức trách nhiệm của mình với môi trường. Thông qua hoạt động bổ ích này, cha mẹ, cô giáo và các con càng thêm yêu thương, gắn bó và hiểu nhau hơn, qua đó đã làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Thu Thủy