Xếp hạng lượt stream của các idolgroup Kpop Gen 4: IVE và aespa "ra chuồng gà", ngôi vị quán quân lại thuộc về một nhóm đã tan rã

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:26, 17/02/2022

Thế lực nào đã đè bẹp những tên tuổi lớn như aespa, ITZY, IVE để lên ngôi nhóm nhạc Kpop được stream nhiều nhất tại Hàn Quốc?

MelOn là dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn và phổ biến nhất tại Hàn Quốc với hơn 28 triệu người dùng. Nghệ sĩ ngày nay thường dùng số lượt stream trên MelOn làm thước đo độ nổi tiếng và tầm phủ sóng của các sản phẩm âm nhạc đối với công chúng. Tuy fandom mạnh cũng là một yếu tố chi phối lượt stream trên MelOn, không thể phủ nhận hầu hết các nhóm nhạc có lượt stream cao đều sở hữu danh tiếng nhất định trong lòng khán giả.

Mới đây, xếp hạng top 5 idolgroup Gen 4 có tổng lượt stream cao nhất cho mọi sản phẩm âm nhạc đã phát hành trên MelOn khiến nhiều Kpop fan bất ngờ vì vắng bóng các tên tuổi nổi bật như IVE, aespa nhưng lại xướng tên 1 boygroup không mấy thân quen và 1 nhóm nữ đã... tan rã.

IVE...

... và aespa nổi bật là vậy nhưng lượt stream nhạc vẫn bị nhiều đối thủ bỏ xa

Hạng 5: AB6IX - 320.228.700 lượt stream

Nhiều Kpop fan có lẽ không biết đến AB6IX nhưng người hâm mộ của series Produce 101 nhất định sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc bởi nhóm có đến 3/4 thành viên từng tham gia show sống còn, trong đó Daehwi và Woojin còn là 2 trong số 11 mảnh ghép của Wanna One.

AB6IX debut vào tháng 5/2019, không còn là 'lính mới' của Kpop nhưng chưa tạo được thành tựu nào nổi bật. Tuy vậy, số lượt stream khổng lồ trên MelOn chứng minh nhóm vẫn được công chúng biết đến và sở hữu lực lượng fan khá trung thành, hết mình vì thần tượng.

Hạng 4: ITZY - 471.789.600 lượt stream

Xét trong số dàn nhóm nữ của Kpop Gen 4, ITZY ắt hẳn là một trong những tên tuổi dẫn đầu cùng với IVE và aespa, nhưng các cô gái vẫn chịu thua 3 cái tên 'sừng sỏ' hơn trong top 5 idolgroup được stream nhạc nhiều nhất trên hệ thống MelOn.

Sau 3 năm ra mắt, ITZY sở hữu khá nhiều bản hit như "Dalla Dalla", "WANNABE", "Mafia In The Morning", "LOCO",... Tuy vậy, nhóm bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi, không còn được khán giả Hàn Quốc quan tâm nhiều như trước.

Hạng 3: TXT - 505.901.300 lượt stream

TXT cũng sắp sửa đón chào lễ kỷ niệm mừng năm thứ 3 debut, nhưng mức độ thành công của nhóm vẫn luôn là dấu hỏi lớn với nhiều Kpop fan. Không thể phủ nhận boygroup nhà HYBE được quan tâm nhiệt tình ở thị trường quốc tế, nhưng sau 3 năm nhóm vẫn sống với cái mác 'đàn em BTS' tại quê nhà.

Thậm chí ca khúc được chú ý nhiều nhất trong sự nghiệp của TXT là "0X1=LOVESONG" (I Know I Love You) cũng có sự tham gia chắp bút của trưởng nhóm RM từ BTS. Cái bóng lớn từ đàn anh tưởng đâu là bệ phóng vững chắc cho TXT, nay đã trở thành khó khăn mà nhóm chưa thể vượt qua trong suốt nhiều năm kể từ khi debut.

"0X1=LOVESONG" (I Know I Love You) - TXT

Hạng 2: (G)I-DLE - 601.009.600 lượt stream

Girlgroup nửa cuối Gen 3, đầu Gen 4 thành công nhất Kpop có lẽ không ai khác ngoài các cô gái (G)I-DLE. Đã lâu không phát hành sản phẩm mới nhưng tổng lượt stream từ các ca khúc cũ của nhóm trên MelOn vẫn tăng lên đều đặn, chứng tỏ chất lượng âm nhạc của 5 cô gái nhà Cube khiến người nghe cực hài lòng.

Sau sự rời đi của Soojin vì phốt bạo lực học đường, người hâm mộ không ngừng mong ngóng nhóm comeback để lấy lại danh tiếng khi xưa, tránh bị các đàn em nổi tiếng như IVE và aespa đè bẹp.

Hạng 1: IZ*ONE - 850.274.600 lượt stream

Chỉ với 2 năm 6 tháng hoạt động ngắn ngủi, IZ*ONE không chỉ bỏ túi nhiều thành tích mà còn đem đến cho làng nhạc Kpop nhiều bản hit ấn tượng. Các ca khúc của nhóm như "La Vie en Rose", "Violeta", "Fiesta", "Secret Story Of The Swan",... đều phủ sóng rộng rãi đối với công chúng chứ không chỉ giới hạn trong nội bộ fandom. Concept huyền bí, mộng mơ của IZ*ONE cũng được khán giả ưu ái gọi là một trong những concept huyền thoại nhất lịch sử Kpop.

Nếu IZ*ONE có thể bước qua ranh giới của nhóm nhạc dự án và duy trì hoạt động lâu dài như một nhóm nữ thực thụ, e là danh xưng girlgroup hàng đầu Kpop Gen 4 sẽ không thể thoát khỏi tay của nhóm.