Lá thư viết tay của bác sĩ Học viện Quân y chống dịch để lại ký túc xá

Xã hội - Ngày đăng : 11:34, 16/02/2022

Lá thư của đoàn chi viện Học viện Quân y được các bạn sinh viên tìm thấy cách đây ít ngày khi quay trở lại nhà trường học tập.

"Từ Hà Nội vào đây, khi được phân công vào ở căn phòng này, bọn anh bất ngờ vì sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Cảm ơn các em đã dọn dẹp để bọn anh có chỗ sinh hoạt và công tác thật tốt". Đó là những lời tâm sự trong lá thư viết tay của đoàn y bác sĩ, sinh viên Học viện Quân y sau thời gian chi viện, thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại TP.HCM hồi tháng 10/2021.

Lá thư viết tay của bác sĩ Học viện Quân y chống dịch để lại ký túc xá - 1

Lá thư viết tay của đoàn chi viện Học viện Quân y để lại. (Ảnh: Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM)

Lá thư được để lại khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (cơ sở Dĩ An, Bình Dương) do Nguyễn Bắc, sinh viên Y 5, Học viện Quân y, đại diện đoàn chi viện viết.

Chia sẻ với Zing, Bắc cho biết vào ngày 27/10/2021, khi chuẩn bị rời đơn vị trở về Hà Nội, đoàn của anh đã nảy ra ý tưởng gửi lại một lá thư để cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn sinh viên nói riêng và nhân dân TP.HCM nói chung.

Lá thư cũng là lời chúc sức khỏe, hy vọng mọi người từng bước tái thiết cuộc sống ổn định khi bước vào trạng thái bình thường mới.

"Những ngày này, thấy lá thư của đoàn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, chúng tôi khá bất ngờ. Khi viết thư, chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là lời cảm ơn, động viên mà thôi, không ngờ được cộng đồng đón nhận đến vậy", Bắc nói.

Theo nam sinh quân y, anh và đoàn của mình nhận nhiệm vụ chi viện vào TP.HCM từ 6/8/2021, làm việc tại Bệnh viện dã chiến 5D (TP Thủ Đức), được bố trí sinh hoạt và nghỉ ngơi ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trong những ngày tháng hỗ trợ tại tâm dịch, trách nhiệm chính của cả đoàn là thu dung và điều trị người bệnh mắc OVID-19 tại TP.HCM và Bình Dương.

Khi ấy, chứng kiến sự khốc liệt nơi chiến trường chống dịch tuyến đầu, tất cả không tránh khỏi cảm giác lo lắng nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

"Những ngày đầu vào TP.HCM, cảm xúc của chúng tôi lẫn lộn lắm. Chúng tôi tự tin, quyết tâm nhưng cũng có nhiều nỗi lo lắng cho nhiệm vụ.

Tuy nhiên sau đó, được sự động viên của cấp chỉ huy, chính quyền địa phương, các đoàn thiện nguyện và đặc biệt là người dân Nam Bộ, chúng tôi bền tâm làm việc. Cách nói chuyện của bà con miền Nam rất dễ mến", Bắc tâm sự.

Lá thư viết tay của bác sĩ Học viện Quân y chống dịch để lại ký túc xá - 2

Đoàn y bác sĩ, sinh viên Học viện Quân y chi viện chống dịch tại TP.HCM năm 2021. (Ảnh: NVCC)

Sau thời gian thực hiện nhiệm vụ, Bắc cùng cả đoàn chi viện quay trở lại trường học tập, công tác. Sau đó, thêm những đoàn y bác sĩ, sinh viên khác của Học viện Quân y lại xung phong thay thế, sát cánh cùng lực lượng nhân viên y tế TP.HCM cho đến khi Bệnh viện dã chiến 5D ngừng nhận bệnh nhân do tình hình dịch đã ổn định.

"Hiện diễn biến dịch tại TP.HCM không còn căng thẳng. Tôi chúc người dân ở đó và mọi nơi khác trên cả nước an toàn, tuân thủ tốt các biện pháp chống dịch để nhanh chóng đẩy lùi COVID-19", Bắc bày tỏ.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)