Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 13:30, 15/02/2022

Đang vào thời điểm chính vụ, hoa lê rừng được bày bán rất nhiều trên hè phố Hà Nội, với giá tiền triệu, thậm chí là hàng chục triệu đồng.

Video: Lê rừng hút khách Hà Nội sau Tết 

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 1

Vài năm trở lại đây, lê rừng là loại hoa đặc biệt thu hút khách Hà Nội vì mang vẻ đẹp tinh khiết, đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Từ trước Tết Nguyên đán kéo dài đến hết tháng Giêng, hoa lê được nhiều người săn đón.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 2

Do vụ hoa mỗi năm chỉ một lần nên lê rừng luôn hút khách.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 3

Hiện tại, những cành lê rừng đang được bày bán nhiều tại khu vực chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), dọc vỉa hè đường Lạc Long Quân...Giá lê rừng dao động từ 400.000 đến vài triệu đồng tùy kích thước. Thậm chí, những cành dáng độc, thế cổ, thân mốc, sai lộc có thể bán với giá lên đến chục triệu đồng.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 4

Hoa lê thường nở vào mùa xuân sau dịp Tết Nguyên đán, hoa có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh  bật ra từ thân cành xù xì, tạo vẻ đẹp hoang dã mà tinh khiết.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 5

Theo chia sẻ của người bán, hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa mắc cọp, hoa lê trắng) được trồng nhiều ở các tỉnh: Hàng Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai…

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 6

“Cành nào có quả thì được xem là sự nảy nở kết trái đem lại may mắn sẽ được mua nhiều hơn, cao giá hơn”, một người bán hoa lê tại chợ Quảng Bá cho biết.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 7

Chị cũng cho biết, năm nay sức mua ổn định, trung bình mỗi ngày chị bán được 3 – 5 cành, ngoài ra còn nhận đơn giao hàng tỉnh. Do thời tiết mưa lạnh, hoa lê năm nay có thể sẽ lâu nở hơn mọi năm.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 8

Hoa lê nở thành nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày. Với những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng. Đây cũng là lý do vì sao hoa lê rừng được người Hà thành săn đón hoa vào mùa xuân. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua những cành "khủng".

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 9

Hoa lê bật nở từ thân cành khẳng khiu.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 10

5 cánh hoa trắng tinh, đẹp mong manh.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 11

Những cành hoa lê được vận chuyển qua các con phố, giao đến tận tay khách hàng, gợi nhớ đến không khí Tết còn vương vấn.

Bỏ tiền triệu chơi lê rừng sau Tết - 12

Không chỉ khách hàng ở các tỉnh phía Bắc mà người miền Nam cũng rất ưa chuộng loại hoa rừng này. Chị Nguyễn Hoài An, một người chuyên bán hoa lê rừng (trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Khách miền Nam cũng rất ưa chuộng loại hoa này. Từ mùng 6 Tết cho đến giờ, ngày nào tôi cũng chuyển khoảng 30 bó cành răm (10 cành hoa lê nhỏ) vào TP.HCM”.

CÔNG HIẾU

CÔNG HIẾU