Sở GDĐT TPHCM ra công văn khẩn tăng cường biện pháp phòng dịch sau Tết

Tin Y tế - Ngày đăng : 17:08, 14/02/2022

TPHCM - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu tổ chức theo dõi, xét nghiệm tầm soát các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có di chuyển ra vào thành phố trước và sau Tết Nguyên đán.

Ngày 14.2, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TPHCM đã ban hành công văn khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán.

Văn bản do Phó Giám đốc Dương Trí Dũng ký nêu rõ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 giai đoạn hiện nay, Sở GDĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

Sở yêu cầu tổ chức theo dõi, xét nghiệm tầm soát các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có di chuyển ra vào thành phố trước và sau Tết Nguyên đán.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương thực hiện đúng quy trình xử lý đối với F0, F1 đang làm việc và học tập tại các cơ sở giáo dục.

Sở GDĐT yêu cầu kịp thời báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Đức hoặc các quận, huyện và Sở GDĐT các trường hợp phát hiện hơn 2 ca F0 tại 1 cơ sở giáo dục trong cùng ngày.

Từ ngày 14.2, cổng trường mầm non, tiểu học tại TPHCM đã nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh. Như vậy, đến nay, các cấp học tại TPHCM đã đón học sinh đi học trở lại.

Huyên Nguyễn