Ngày Valentine, phụ nữ thích nhận bó hoa 20 triệu đồng hay tiền mặt?

Xã hội - Ngày đăng : 14:28, 14/02/2022

Những bó hoa nhập khẩu có giá 20-30 triệu đồng không hiếm. Nó thể hiện thành ý và xứng đáng với người được nhận. Tuy nhiên, liệu phụ nữ có thực sự thích món quà xa xỉ đó?

Ngày 14/2 hàng năm là ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day) hay còn gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân. Tên gọi của ngày 14/2 được đặt theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Trong ngày này, toàn thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Các cặp đôi bày tỏ tình cảm của mình dành cho nhau bằng cách tặng nhau hoa hồng, Chocolate, thiệp Valentine…

Tuy nhiên hiện nay, các món quà không chỉ giới hạn ở những vật phẩm truyền thống. Phụ nữ có thể nhận được từ nửa kia của mình bất kỳ món quà nào. Thậm chí cũng là hoa hồng, nhưng bó hoa có thể lên tới 99-100 bông hồng đỏ. Hoa hồng cũng phải được nhập khẩu từ những nơi đẹp nhất trên thế giới như Ecuador, Hà Lan...

Vào ngày Valentine, giá hoa hồng Việt Nam khoảng 20.000 đồng/bông. Một bó hoa hồng Việt đẹp chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng, bó hồng 100 bông cũng chỉ có giá hơn 2.000.000 đồng. Trong khi đó, 99 bông hồng đỏ Explore Ecuador có giá lên tới gần 24.000.000 triệu đồng.

Ngày Valentine, phụ nữ thích nhận bó hoa 20 triệu đồng hay tiền mặt? - 1

99 bông hồng đỏ Explore Ecuador có giá lên tới gần 24.000.000 triệu đồng (Ảnh: Thế Hưng).

Anh N.V.M. (Xã Đàn, Hà Nội) chính là người đã mua bó hoa hồng đỏ Explore Ecuador nói trên. Theo anh M., hoa hồng Việt Nam đẹp nhưng nhỏ, nên mang đi tỏ tình không được hoành tráng. Hơn nữa, bó hoa nhập khẩu giá trị sẽ thể hiện được hết thành ý của anh dành cho bạn gái và xứng đáng với người nhận.

Nhiều ý kiến cho rằng, anh M. khá lãng phí khi bỏ ra số tiền hơn 20.000.000 đồng chỉ để mua hoa. Thế nhưng theo chị Jennie Nguyễn (phố Vọng, Hà Nội), nếu được chồng tặng những bông hồng Ecuador, chị cảm thấy rất hạnh phúc và không hề trách chồng tiêu xài hoang phí. Bởi chị Jennie Nguyễn thừa nhận, chị là một người rất yêu hoa.

Dù đắt đỏ, nhưng chị Jennie Nguyễn cho rằng số tiền chồng chị bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Đa phần khách hàng tìm đến hoa tươi nhập khẩu đều có mức sống cao. Thay vì nghĩ tới tiền, khách hàng nghĩ tới giá trị tinh thần mà hoa đem lại. Vì thế, số tiền 20 triệu đồng với nhóm khách hàng này đôi khi không phải vấn đề.

Song, nếu được lựa chọn giữa bó hoa hơn 20.000.000 đồng và tiền mặt thì không ít chị em phụ nữ sẽ chọn phương án thứ hai. Thậm chí, chị Khánh Linh (Phúc Lợi, Hà Nội) cho biết, chị sẽ mắng chồng mình nếu mua tặng chị bó hoa đắt đỏ đó.

Ngày Valentine, phụ nữ thích nhận bó hoa 20 triệu đồng hay tiền mặt? - 2

Bó hồng có giá hơn 30 triệu đồng (Ảnh: Thế Hưng).

"Số tiền 20.000.000 đồng không hề nhỏ, tôi có thể mua được nhiều thứ có giá trị sử dụng hơn như điện thoại, máy rửa bát, đồng hồ hoặc là trang sức", chị Linh nói và chia sẻ thêm, tuy nhiên nếu thu nhập của vợ chồng chị được cải thiện trong vài năm nữa, chị sẽ rất hạnh phúc khi được nhận bó hoa hơn 20.000.000 đồng.

Đồng quan điểm với chị Linh, chị Ngọc Anh (Hà Đông, Hà Nội) cũng lựa chọn tiền mặt. Chị Ngọc Anh chia sẻ, bản thân chỉ cần một bó hoa đơn giản mang ý nghĩa tượng trưng. Số tiền còn lại chị có thể lo cho con và gia đình nhiều thứ có ý nghĩa hơn.

Bó hoa nhập khẩu hơn 20.000.000 triệu đồng chỉ nằm trong lựa chọn của số ít những khách hàng VIP. Đa phần, người mua vẫn lựa chọn hoa nhập khẩu trong phân khúc giá từ 2.500.000-8.000.000 đồng/bó; đó đã là một bó hoa quá sang với nhiều người.

Bên cạnh đó, xu hướng chọn hoa năm nay theo các cửa hàng hoa tươi nhập khẩu vẫn là hoa hồng đại diện cho tình yêu. Ngoài hoa tươi, mặt hàng hoa khô tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu cũng được lựa chọn.

Thế Hưng