5 loại hạt cần tránh khi giảm cân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:00, 14/02/2022

Các loại hạt đã qua tinh chế không tốt nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Chúng ta nên tránh xa các loại hạt nhiều calo và có chỉ số đường huyết cao để có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Lúa mì

Lúa mì cũng có thể được coi là thực phẩm giúp tăng cân dễ dàng vì có chứa chất amylopectin A – một loại tinh bột cực kỳ béo. Các sản phẩm lúa mì thường có hàm lượng calo và đường huyết rất cao và dễ gây nghiện, bao bồm cả lúa mì nguyên chất.

Theo nghiên cứu, chỉ cần 2 lát bánh mì được làm từ lúa mì nguyên chất có thể làm tăng lượng đường trong máu hơn cả 2 muỗng đường.

Hạt couscous

Hạt couscous khá giống một loại hạt ngũ cốc nguyên cám, nhưng thực tế hạt này không khác nhiều so với lúa mì tinh chế. Đặc biệt, loại hạt này không có chất dinh dưỡng mà chỉ chứa hàm lượng calo.

Gạo trắng

Gạo trắng là một loại carbohydrate tinh chế, nhiều calo, ít chất xơ và hầu như không chứa bất kỳ dưỡng chất nào. Ngoài ra, gạo trắng cũng có chỉ số đường huyết rất cao nên sẽ sớm chuyển hóa thành đường ngay sau khi bạn ăn và làm bạn đói nhanh.

Đậu phộng

Đậu phộng có nhiều chất béo và calo, đó là lý do tại sao nó giúp và hỗ trợ tăng cân. Mặc dù bạn sẽ không trở nên quá béo khi ăn đậu phộng, nhưng bạn chắc chắn sẽ xây dựng được một số khối lượng cơ và sẽ có thể duy trì cân nặng hợp lý.

Nho khô

Ăn nho khô là một cách dễ dàng để tăng lượng calo trong cơ thể của bạn. Giàu đồng, mangan, magiê và vitamin, nho khô có thể cản trở quá trình giảm cân của chúng ta.

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE)