10 "thiên tài sân khấu" của Kpop do netizen bình chọn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:13, 14/02/2022

Knet đã chọn ra 10 idol Kpop có kỹ năng biểu diễn hút mắt nhất trên sân khấu.

Thần tượng Kpop thường được đánh giá dựa trên kỹ năng ca hát, rap hay vũ đạo. Nhưng vẫn còn một yếu tố khác quan trọng không kém các yếu tố kể trên, đó chính là khả năng biểu diễn. Để được xem là một người trình diễn giỏi, idol không cần quá xuất sắc ở riêng mảng nào mà cần thể hiện biểu cảm phù hợp đối với từng chủ đề bài hát, đồng thời toát lên thần thái nổi bật, khiến khán giả khó lòng rời mắt dù đứng giữa đội hình nhóm đông thành viên.

Gần đây, một netizen trên diễn đàn Pann Nate đã tổng hợp danh sách 10 thần tượng được gọi là "thiên tài sân khấu" dựa trên những tiêu chí này. Không phải ai cũng là thành viên nổi tiếng nhất trong nhóm, nhưng điểm chung của họ chính là biểu cảm đa dạng và khả năng biến hoá linh hoạt để phù hợp với từng màn trình diễn khác nhau.

V (BTS)

BTS có Jungkook nổi tiếng là all-rounder cái gì cũng giỏi và Jimin là "cỗ máy nhảy" cực điêu luyện nhưng V vẫn luôn là thành viên hấp dẫn nhất để dõi theo trên sân khấu, dù anh chàng không thực sự xuất sắc về mảng nào so với hội anh em. Sắc thái biểu diễn linh hoạt cùng biểu cảm đa dạng trên gương mặt giúp V mang đến những màn trình diễn mới mẻ và cuốn hút, sau mỗi kỳ quảng bá lại hút fan mới ầm ầm.

V được đánh giá cao về biểu cảm gương mặt nhất trong số các thành viên BTS

Jennie (BLACKPINK)

Netizen thường nhận xét rằng Jennie "gánh" nhóm "còng lưng" và dường như đó không chỉ là lời nói đùa. Không chỉ sở hữu màu giọng cá tính, hát tốt, rap đỉnh mà Jennie còn chiếm hết spotlight của hội chị em BLACKPINK nhờ khí chất sang chảnh có một không hai trên sân khấu. Tính riêng trong số idol nữ, có thể nói Jennie luôn nổi bật với màu sắc riêng hiếm khi đụng hàng.

Jennie là "thiên tài sân khấu" có tiếng, có miếng trong giới idol nữ

Sunwoo (The Boyz)

Việc là lead dancer của The Boyz đã giúp cho Sunwoo dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn trên sân khấu nhờ những bước nhảy điêu luyện. Nhưng ngoài tài năng vũ đạo, nam idol còn ghi điểm với Kpop fan bằng nguồn năng lượng trẻ trung, bùng nổ không kém gì nhiều đàn anh nổi tiếng.

Sunwoo là main rapper và leader dancer của The Boyz

Yeji (ITZY)

Kể từ khi "chào sân" Kpop cho đến nay, Yeji luôn gây ấn tượng với người hâm mộ nhờ khả năng trình diễn hút mắt nhất nhì Gen 4. Nữ idol không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc lạ mà thần thái cũng vô cùng cuốn hút, luôn tràn đầy năng lượng và sự tự tin.

Yeji là "thiên tài biểu diễn" thế hệ mới của Kpop

San (ATEEZ)

San chính là nam thần tượng trẻ hiếm hoi được "thần đồng vũ đạo Hàn Quốc" Lia Kim công khai khen ngợi. Anh chàng nổi tiếng với việc thể hiện hoàn hảo phong cách "demon" (concept mang hơi hướng quái thú) thông qua ánh mắt sắc lẹm và từng bước nhảy dữ dội. Tuy từng bị một bộ phận netizen chê bai "làm lố", San vẫn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ nhờ chuyển động sắc bén và biểu cảm như thể luôn dồn hết tâm tư và linh hồn vào nhịp điệu.

Không quá tiếng tăm tại Hàn Quốc nhưng San vẫn được Knet ưu ái gọi là "thiên tài trình diễn thế hệ mới"

Feliz (Stray Kids)

Vũ đạo mạnh mẽ của Stray Kids càng trở nên đẹp hơn trong mắt người xem khi kết hợp với biểu cảm gương mặt vô cùng quyến rũ của Feliz. Anh chàng là ví dụ điển hình cho hình tượng idol có 2 phiên bản: 1 phiên bản on-stage và 1 phiên bản off-stage với thần thái hoàn toàn trái ngược. Khi trên sân khấu, Feliz trình diễn như thể tận dụng hết mọi nguồn năng lượng mà mình có, điên cuồng và dữ dội. Netizen cho rằng anh chàng chính là người nắm giữ 'linh hồn' của Stray Kids.

Feliz được đánh giá rất cao về khoản biểu cảm trên sân khấu

Nayeon (TWICE)

Nayeon cũng là một "bà chúa biểu cảm" nức tiếng Kpop Gen 3 bên cạnh Jennie (BLACKPINK). Tuy nhiên, nếu như Jennie muôn đời "chanh sả", Nayeon lại thường thể hiện những biểu cảm tươi sáng, tràn đầy năng lượng để phù hợp với concept trong các bài hát của TWICE. Khi girlgroup nhà JYP bắt đầu chuyển sang hình tượng trưởng thành, nữ idol cũng thích nghi nhanh chóng, ngày càng quyến rũ và mặn mà hơn.

Nayeon luôn trở thành tâm điểm mỗi khi bước lên sân khấu

Kai (EXO)

Ngay từ ban đầu, SM "chọn mặt gửi vàng" Kai cho vị trí center của EXO chính vì nam idol sở hữu kỹ năng trình diễn xuất sắc so với các thành viên. Về khả năng nhảy múa, Kai hoàn toàn chinh phục Kpop fan. Còn về biểu cảm, quả thật anh chàng đủ sức "chặt đẹp" bất kỳ concept nào nhưng sức quyến rũ tự nhiên toát ra từ dáng điệu và thần thái mới chính là điều làm nên thương hiệu cho Kai.

Kai thường được ưu ái cho vị trí trung tâm của EXO nhờ kỹ năng biểu diễn hoàn hảo

Baekhyun (EXO)

Việc Baekhyun được mệnh danh là "ông hoàng biểu cảm" của Kpop Gen 3 hẳn đã thể hiện rằng anh chàng làm tốt đến thế nào mỗi khi bước lên sân khấu. Main vocal nhà EXO có khả năng biểu diễn vô cùng tốt, gần như phù hợp với mọi thể loại concept từ vui tươi cho đến cool ngầu.

Baekhyun là "thiên tài sân khấu" được nhiều Kpop fan công nhận

Yeonjun (TXT)

Yeonjun được gọi là "thực tập sinh huyền thoại của Big Hit| không chỉ vì anh chàng giỏi đều ở các kỹ năng mà còn bởi ngoại hình, thần thái luôn gợi nhớ tới đàn anh V của BTS. Về khả năng chuyển đổi biểu cảm đa dạng và linh hoạt, Yeonjun cũng "một chín một mười" với V. Có vẻ nam idol đang từng bước trở thành "truyền nhân" thực sự của đàn anh nổi tiếng?

Yeonjun thường được khen ngợi về biểu cảm trên sân khấu. Nam idol không chỉ nổi bật hơn các thành viên còn lại của TXT mà còn được Knet đánh giá tốt về stage presence nhất nhì Gen 4.