Cúng rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022 ngày giờ nào đẹp nhất?

Gia đình - Ngày đăng : 09:20, 14/02/2022

Rằm tháng Giêng được coi là ngày Rằm lớn nhất và ý nghĩa nhất trong năm của người Việt.
Cúng rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022 ngày giờ nào đẹp nhất?

Tết Nguyên Tiêu là cách gọi khác của Rằm tháng Giêng. Tết Nguyên Tiêu mang nhiều ý nghĩa khá giống với Tết Nguyên Đán, bởi nó còn được nhắc đến là một cái “Tết muộn” cho những người con xa hương hay trong nhà có người đau ốm kiêng không được đón tất niên với gia đình.

Tết Nguyên Tiêu không chỉ để tri ân và tỏ lòng thành kính với các vị Thần Phật, gia tiên mà còn là dịp để các gia đình khẩn cầu, mong ước năm mới có được nhiều điều may mắn và an lành.

Dưới đây là 4 lưu ý của chuyên gia phong thủy Phùng Phương, giúp các bạn có một ngày Rằm tháng Giêng vạn sự hanh thông và một năm mới trăm sự như ý.

Giờ đẹp lên hương

Việc thờ cúng ngày rằm mang ý nghĩa cảm tạ trời đất, thần linh cũng như tưởng nhớ tổ tiên. Đặc biệt thắp hương trong ngày Rằm đầu tiên của năm lại có ý nghĩa thiêng liêng hơn cả.

Theo đó, khung giờ đẹp nhất có thể dâng hương trong ngày Rằm tháng Giêng năm 2022 (15/2) là vào giờ Thìn, tức 7h – 9h sáng hoặc giờ Mùi, từ 1h – 3h chiều. Tùy vào điều kiện thời gian mà các bạn lựa chọn khung giờ sao cho phù hợp nhất.

Thời hướng xuất hành

Trong ngày rằm tháng Giêng năm 2022, các bạn có thể xuất hành hướng Đông Bắc để đón Hỷ Thần mang ý nghĩa đón nhân nhiều niềm vui và hạnh phúc hoặc xuất hành theo hướng chính Nam để gặp Tài Thần, gia tăng tài lộc cho bản mệnh. Cùng với đó thì nên kết hợp xuất hành trong giờ hoàng đạo nhằm đắc được nhiều cát khí.

Cụ thể, các bạn nên xuất hành vào giờ Đại An gồm 2 khung giờ trong ngày rằm tháng Giêng (15/2) là giờ Thìn từ 7h – 9h và giờ Tuất từ 19h – 21h, giờ Tốc Hỷ gồm giờ Ngọ từ 11h – 13h và giờ Tỵ từ 23h – 1h, giờ Tiểu Cát với 2 khung giờ là giờ Dần từ 3h – 5h và giờ Thân từ 15h – 17h.

Các bạn linh động sắp xếp thời gian, lựa chọn khung giờ phù hợp và chuẩn bị hành trang thật đầy đủ trước khi xuất hành nhất là những ai có công việc cần phải đi xa.

Các con giáp Sửu, Tỵ, Thân, Dậu và đặc biệt là hai tuổi Tân Tỵ và Đinh Tỵ cần lưu ý vận trình của bản mệnh trong ngày này có phần kém may mắn, vì vậy cố gắng xuất hành theo thời hướng tốt để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy đến.

Đồ vật may mắn

Những đồ vật may mắn sẽ góp phần thu hút vượng khí cho các bạn trong ngày, cải thiện nhân khí trở nên ổn định, tích cực hơn. Những vật mang ý niệm bảo hộ từ thân tâm cho đến trí tuệ, giúp bạn tránh được những thị phi, nghiệp chướng đông thời tập trung tuyệt đối khai mở trí tuệ giúp công thành danh toại.

Đặc biệt có lợi cho những ai làm ăn kinh doanh, đang trong giai đoạn khởi nghiệp hoặc người làm công chức, viên chức có mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Kích hoạt hướng nhà và hóa sát

Căn cứ theo Huyền Không Phi Tinh nhật vận trong ngày rằm tháng Giêng tới đây, các khu vực Nam, Tây, Đông Bắc và Trung Cung sở hữu các nguồn năng lượng tích cực, có lợi cho vận trình của gia chủ, vì vậy các bạn cần ưu tiên sinh hoạt tại các vị trí này.

Trái lại, các khu vực Bắc, Tây Nam, Đông Nam và Tây Bắc là các khu vực xấu, cần phải giữ gìn sạch sẽ, không để các đồ bẩn ở đó nếu không sẽ kích hoạt năng lượng xấu.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất trong ngày này là mỗi chúng ta cần giữ cho tinh thần thoải mái, hoan hỷ, tích cực làm việc thiện, loại bỏ tà niệm để gia tăng phúc khí cho bản thân và gia đình.

Thủy Linh